Tiềm năng lớn từ du lịch Farmstay

Thanh Hà| 04/08/2022 08:35

Du lịch Farmstay trên địa bàn tỉnh thời gian qua phát triển khá mạnh, thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách, nhất là giới trẻ. Tỉnh cũng đã có chủ trương phát triển phổ biến loại hình du lịch này.

ADQuảng cáo

Đi vào hoạt động vài năm trước, điểm du lịch Yumin Farm House, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa), thực sự trở nên nổi tiếng từ cuối năm 2021 tới nay, khi thu hút được hàng trăm du khách đến tham quan.

Cuối năm 2021, nhiều bộ ảnh cưới, ảnh check in được lan truyền trên mạng xã hội về Yumin Farm House. Từ đó, du khách trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là giới trẻ, bắt đầu tìm về nơi đây để tham quan.

Chỉ mất vài chục ngàn, du khách có thể thoải mái đi khắp trang trại để ngắm cảnh, chụp cho mình những tấm ảnh đẹp, độc, lạ. Nếu ở lại qua đêm, du khách có phần tốn kém hơn một chút.

Yumin Farm House có trang trại nuôi đà điểu, cừu, có khu vực ẩm thực, tổ chức sự kiện, lưu trú. Điểm du lịch này được trang trí những xích đu, ghế mây… ngắm ra hồ nước phía dưới. Tất cả không gian đều khá mở, hài hòa với thiên nhiên xung quanh.

Không khí vui tươi tại Yumin Farm House (Gia Nghĩa) trong một buổi chiều

Cách đó không xa, Tà Đùng Farm là điểm đến khá nổi tiếng đối với du khách khắp nơi. Trang trại này nằm ở một quả đồi lớn ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), hướng ra hồ thủy lợi khá rộng phía dưới.

Tà Đùng Farm là điểm đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm thú vị đối với du khách ở hầu hết các lứa tuổi. Nông trại này có một xưởng chế biến cà phê, giúp du khách có thể hiểu được quy trình tạo ra một ly cà phê bảo đảm chất lượng.

Nông trại có không gian rộng, gồm nhà lồng trồng rau, củ, quả và trang trại chăn nuôi. Đến Tà Đùng Farm, du khách có thể tự tay thu hái những sản phẩm trong nông trại để phục vụ bữa ăn của mình.

ADQuảng cáo

Giữa nông trại, Tà Đùng Farm nổi bật với một căn nhà sàn mang đặc trưng của người Tây Nguyên. Nhà sàn là nơi tổ chức các buổi tiệc ẩm thực, phục vụ du khách các món ăn đặc trưng của người bản địa. Phía dưới nhà sàn có một số phòng ngủ nhỏ phục vụ du khách lưu trú.

Đến Tà Đùng Farm, du khách còn được trải nghiệm hoạt động chèo thuyền kayak trên lòng hồ ngay sát trang trại. Trong những ngày cuối tuần hoặc những sự kiện đặc biệt, du khách đến nông trại có thể tham dự nhiều sự kiện đặc biệt, những “bữa tiệc âm nhạc” được tổ chức trong một không gian mở, rộng lớn của núi rừng Tây Nguyên.

Đắk Nông có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển loại hình du lịch Farmstay. Trong ảnh: Một trang trại đang hoạt động theo mô hình du lịch tại TP. Gia Nghĩa nhìn từ trên cao

Trên đây chỉ là 2 trong số nhiều mô hình Farmstay nổi tiếng tại Đắk Nông đang được khai thác du lịch hiệu quả trong thời gian qua. Đều là loại hình du lịch như Homestay, nhưng Farmstay có xu hướng gần gũi bà con nông dân, các trang trại, nhà máy sản xuất hơn.

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, tiềm năng về Farmstay tại tất cả các huyện, thành phố của tỉnh là rất lớn. Nhận thấy những giá trị của Farmstay, vừa qua, UBND tỉnh đã có chủ trương phát triển loại hình du lịch này.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười cho biết, trong điều kiện các loại hình lưu trú trên địa bàn tỉnh còn hạn chế, việc xây dựng, phát triển các mô hình Homestay, Farmstay là rất cần thiết.

Các cơ sở này sẽ giúp cho du lịch Đắk Nông “níu chân” được du khách, tăng nguồn thu từ du lịch và quảng bá được tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Hiện nay, tỉnh đang giao cho các huyện, thành phố, rà soát các điểm có tiềm năng phát triển Homestay, Farmstay để đưa vào đăng ký, quy hoạch một cách bài bản. Tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng hướng dẫn chi tiết về các tiêu chí Homestay, Farmstay như: quy mô, diện tích, điều kiện lưu trú… Đây sẽ là cơ sở để các tổ chức, cá nhân phát triển Homestay, Farmstay thời gian tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiềm năng lớn từ du lịch Farmstay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO