Thực phẩm sau tết phong phú, giá tăng nhẹ

Bài, ảnh: Lê Dung| 30/01/2020 14:40

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sau Tết Nguyên đán, nhiều cửa hàng kinh doanh thực phẩm tươi sống đã chủ động nhập nguồn hàng, trở lại hoạt động bình thường.

ADQuảng cáo

Thịt heo có giá bình quân 150.000 đồng/kg

Sau Tết Nguyên đán, sức mua thực phẩm của người dân nhìn chung vẫn chưa cao, chủ yếu tập trung ở các mặt hàng tươi sống. Ngay từ sáng mùng 1 và mùng 2 tết, nhiều cửa hàng ở thành phố Gia Nghĩa đã mở cửa bán hàng. Năm nay, thực phẩm các loại sau tết khá phong phú, ổn định, đảm bảo về chất lượng. Phần đa các mặt hàng vẫn giữ nguyên giá so với thời điểm trước và trong tết. Còn lại một số sản phẩm có tăng giá nhẹ do nguồn cung ít. Trong đó, mặt hàng hải sản các loại có giá tăng từ 10-20%. Thịt gà có giá 100.000 đồng/kg, tăng 5-10.000 đồng so với dịp tết. Thịt heo các loại có giá bình quân 150.000 đồng/kg. Một số mặt hàng rau xanh không tăng giá, chỉ trừ cải xanh và rau khổ qua tăng giá gấp đôi so với ngày thường. Trừ na Thái và nhãn lồng tăng 10.000 đồng/kg, còn lại giá các trái cây khác vẫn không đổi… Tuy nhiên, theo nhận định của các tiểu thương, tình trạng này sẽ không kéo dài, do nguồn cung sau tết quay trở lại hoạt động bình thường.

Rau cải xanh cũng tăng giá gấp đôi do nguồn cung ít

Việc giá cả, số lượng, chất lượng các mặt hàng thực phẩm sau Tết Nguyên đán giữ được ổn định được xem là tín hiệu vui trong việc bình ổn thị trường. Đây còn là kết quả của sự vào cuộc kiểm tra, kiểm soát, chống đầu cơ găm hàng, tăng giá đột biến và quyết liệt xử lý các vi phạm về buôn bán hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng của các ngành, các cấp trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

ADQuảng cáo

Rau khổ qua tăng 10.000 đồng/bó so với ngày thường

Thịt gà có giá bình quân 100.000 đồng/kg

Hải sản tăng giá từ 10-20% so với thời điểm trong tết

Sau tết, mặt hàng trái cây khá phong phú

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm sau tết phong phú, giá tăng nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO