Thuận Hà, hiệu quả cao từ cây bơ trái vụ

Mạnh Thuần - Linh Chi| 17/11/2014 10:50

Năm 2009, ông Phạm Nga Chính ở thôn 4, xã Thuận Hà (Đắk Song) đã trồng 160 cây bơ trái vụ (bơ booth 7) với mục đích để chắn gió cho cà phê. Đến nay, số bơ đã trồng đang thu hoạch vụ thứ hai, ông thu về trên 700 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Ông Chính cho biết: “Trồng bơ trái vụ vừa chắn được gió cho cà phê, vừa cho hiệu quả kinh tế cao gấp 3-4 lần so với bơ chính vụ mà chi phí, công chăm sóc lại ít”.

Được biết, giống bơ boot 7 ra hoa vào tháng 1 đến tháng 3 hằng năm và cho thu hoạch vào tháng 10 đến tháng 12. Ưu điểm của loại bơ này là quả to và đều, trung bình khoảng 3-5 quả/kg, ruột vàng, giá trị dinh dưỡng cao. Vỏ bơ dày nên thuận lợi cho vận chuyển, bảo quản sản phẩm. Hơn nữa, trồng bơ boot 7 tương đối nhàn, không tốn nhiều công chăm sóc. Bình quân mỗi cây có thể cho từ 200-250 kg quả, với giá thị trường hiện tại là 55.000 đồng/kg.

ADQuảng cáo

Nhận thấy mô hình trồng bơ trái vụ của gia đình ông Chính mang lại hiệu quả kinh tế cao nên nhiều hộ dân trong và ngoài xã đã đến tham quan, học tập. Đến nay, đã có nhiều hộ nông dân đưa cây bơ boot 7 vào canh tác như: Gia đình ông Đồng Xuân Toán ở thôn 6 trồng hơn 100 cây; gia đình ông Trần Văn Được ở thôn 3, trồng gần 200 cây.

Theo ông Hoàng Trung Kiên, Trưởng trạm Khuyến nông – Khuyến ngư huyện, thì: “Đây là mô hình tự phát, nhưng thực tế cho thấy, bơ boot 7 là loại cây dễ trồng, cho năng suất, chất lượng cao, đầu ra ổn định, hứa hẹn sẽ giúp nhiều gia đình trong huyện vươn lên làm giàu”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuận Hà, hiệu quả cao từ cây bơ trái vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO