Thu hồi và xử lý thuốc bảo vệ thực vật giả, ngoài danh mục

Nguồn TTXVN| 25/09/2014 16:08

Các Sở, ban ngành, đơn vị liên quan tăng cường phối hơp thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm minh việc nhập lậu, vận chuyển, kinh doanh, buôn bán và sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng trên địa bàn quản lý...

ADQuảng cáo

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, các bộ bao gồm Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã thống nhất triển khai các biện pháp tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm tình trạng nhập lậu, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục cho phép, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng.

Theo phản ánh của các đơn vị thuộc Bộ Công Thương và Bộ Tài chính, khó khăn chính hiện nay là khi thu giữ thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu, thuốc bảo vệ thực vật giả, thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục cho phép tại các địa phương, không có đơn vị đầu mối chịu trách nhiệm tiếp nhận thuốc để lưu chứa và tiêu hủy.

Để giải quyết vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám vừa có Công văn đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo các Sở, ban ngành, các đơn vị liên quan tăng cường phối hơp thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm minh việc nhập lậu, vận chuyển, kinh doanh, buôn bán và sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng trên địa bàn quản lý.

ADQuảng cáo

Theo đó, các Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo các Chi cục Bảo vệ thực vật có phương án bố trí kho lưu chứa và tiếp nhận, thu hồi các loại thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu, kém chất lượng và thuốc bảo vệ thực vật giả, thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục được phép sử dụng ở Việt Nam, bị các cơ quan chức năng thu giữ trong quá trình thanh tra, kiểm tra trên thị trường (kể cả thuốc vô chủ). Bên cạnh đó, các đơn vị cơ sở cần xây dựng kế hoạch để xử lý và tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám cũng yêu cầu, Chi cục Bảo vệ thực vật các tỉnh, thành phố sau khi bố trí được kho lưu chứa và tiếp nhận các loại thuốc bảo vệ thực vật cần tiêu hủy báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn theo địa chỉ của Cục Bảo vệ thực vật (149 Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội) để Bộ thông báo cho các đơn vị có liên quan.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám cũng đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp thực hiện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi và xử lý thuốc bảo vệ thực vật giả, ngoài danh mục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO