Thị trường thực phẩm ngày Rằm tháng Giêng: Ít biến động về giá

Bài, ảnh: lê Dung| 21/02/2019 09:06

Do việc sắm sửa lễ cho ngày Rằm tháng Giêng của người dân trên địa bàn ngày càng đơn giản, lại vừa sau Tết Nguyên đán chưa lâu nên giá cả thực phẩm trong ngày Rằm tháng Giêng năm nay không mấy biến động so với ngày thường.

ADQuảng cáo

Các loại chè đắt khách trong ngày Rằm tháng Giêng

Ghi nhận tại chợ Gia Nghĩa cho thấy, các mặt hàng phục vụ ngày Rằm tháng Giêng rất phong phú, đa dạng. Sức mua của người dân tăng cao hơn so với ngày thường; trong đó, hút khách hàng nhất vẫn là thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn chay. Mặc dù số lượng hàng hóa bán ra nhiều, nhưng năm nay giá cả vẫn không có sự dao động so với ngày thường.

Giá hoa cúc tăng 3.000 đồng/bó so với ngày thường

Anh Nguyễn Văn Thiện, chủ cửa hàng xôi, chè tại chợ Gia Nghĩa cho biết: Để phục vụ nhu cầu cúng rằm của người dân, hôm nay gia đình tôi đã chuẩn bị số lượng thực phẩm gấp đôi so với ngày thường gồm: 60 kg xôi ngũ sắc, hơn 600 ly chè các loại, gần 400 cái bánh ít… Do ngày rằm rơi đúng vào ngày làm việc trong tuần nên nhiều khách hàng đã lựa chọn mua đồ chế biến sẵn để tiết kiệm thời gian. Nhiều người còn gọi điện đặt chè, bánh… từ hôm trước cho thuận tiện.

Cùng với những thực phẩm được chế biến sẵn, thức ăn chay cũng được bán khá chạy. Cơ sở chế biến đậu hũ sạch gia truyền Hà Nội (Gia Nghĩa), ngay từ sáng sớm ngày 15/1 âm lịch đã tất bật với việc sản xuất đậu hũ để phục vụ khách hàng.

Cơ sở sản xuất đậu hũ gia truyền Hà Nội tất bật sản xuất ngay từ sáng sớm

ADQuảng cáo

Theo anh Nguyễn Đức Tuyến, chủ cơ sở thì ngày bình thường, cơ sở sản xuất khoảng từ 30-40 kg đậu. Riêng Rằm tháng Giêng năm nay, do nhu cầu ăn chay của người dân tăng cao nên số lượng đậu hũ được cơ sở sản xuất ra gấp đôi, với giá thành không đổi là 18.000 đồng/kg.

Bên cạnh việc tăng về số lượng, cơ sở cũng luôn chú trọng tới việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách hàng. Theo đó, nguyên liệu đậu được cơ sở chọn lựa khá kỹ càng và nhập hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Quy trình sản xuất luôn được bảo đảm theo đúng quy định… Ngoài ra, thực phẩm chay chế biến sẵn hôm nay cũng đang được rất nhiều người dân lựa chọn.

Một số trái cây giá tăng nhẹ

Bà Trương Thị Ngọc Giàu, chủ tiệm cơm chay Thanh Tâm (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Ngay từ sáng sớm, cửa hàng đã có rất nhiều khách đến để ăn đồ chay. Ngoài chuẩn bị các món ăn sáng thông thường như bún, phở, gia đình cũng đã nấu rất nhiều món thức ăn cho cơm chay như: Cá chay kho, chả ram chay, đùi gà chay, đậu hũ sốt cà chua, chả lụa chay… Giá của mỗi suất ăn chay vẫn được cửa tiệm giữ nguyên, với 20.000 đồng/phần”.

Quán Thanh Tâm chuẩn bị đầy đủ các món chay phục vụ thực khách

Các loại thực phẩm tươi sống phục vụ ngày rằm cũng rất phong phú, dồi dào nên giá cũng không có sự biến động so với thường ngày… Riêng trái cây, hoa, do mới sau Tết Nguyên đán, một số mặt hàng chưa nhiều nên giá có dao động một chút. Trong đó, trái cây tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg; hoa ly tăng 20.000 đồng/bó; hoa cúc tăng 3.000 đồng/bó…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường thực phẩm ngày Rằm tháng Giêng: Ít biến động về giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO