Thay đổi cuộc sống nhờ nguồn vốn chính sách

Văn Tâm| 17/01/2022 09:04

Thời gian qua, từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH), nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Krông Nô có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

ADQuảng cáo

Năm 2021, trước tình hình dịch bệnh Covid–19 diễn biến phức tạp, NHCSXH huyện Krông Nô đã tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn vay, đáp ứng nhu phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế của người dân.

Việc kiểm tra, giám sát, theo dõi hoạt động cho vay trên địa bàn các xã, thị trấn đã được đơn vị tăng cường, góp phần nâng cao chất lượng tín dụng tại địa phương.

Gia đình anh Trần Đăng Khải, ở xã Nam Đà là một trong những hộ gia đình được vay vốn từ NHCSXH dành cho hộ cận nghèo. Hơn 5 năm trước, hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn, nhất là chuyện nuôi con cái ăn học.

Năm 2015, thông qua Hội Nông dân xã Nam Đà, anh Khải đã được vay số tiền 70 triệu đồng. Có đồng vốn trong tay, anh đã đầu tư chăm sóc 1,5 ha cà phê, hồ tiêu, chăn nuôi một cách bài bản.

Với bản tính cần cù, chịu khó làm ăn, đến nay, gia đình anh đã thoát khỏi diện hộ cận nghèo, có cuộc sống tương đối ổn định. Anh bắt đầu có tiền để trả nợ cho ngân hàng.

Anh Khải cho biết: “Nhờ có đồng vốn từ NHCSXH, nên tôi chăm sóc vườn cà phê, hồ tiêu tốt hơn, thu nhập cao hơn. Từ chỗ chật vật lo cái ăn, cái mặc, tiền phân bón, giờ đây mỗi năm, gia đình có nguồn thu hơn 160 triệu đồng”.

Gia đình anh Nguyễn Hoàn Vân, xã Nam Đà (Krông Nô) vươn lên thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay của NHCSXH

ADQuảng cáo

Còn gia đình anh Nguyễn Hoàn Vân, cũng ở xã Nam Đà, trước đây có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Vợ chồng anh sinh được 7 người con. Thông qua NHCSXH, gia đình anh Hoàn đã được tạo điều kiện vay vốn để cho các con theo học ở các trường cao đẳng, đại học.

Nhờ có tiền ăn học, đến nay, các con của anh Vân đã ra trường, có công ăn việc làm ổn định, phụ giúp gia đình. Cuộc sống của gia đình anh cũng vì thế trở nên ổn định, ngày càng khá giả.

Theo lãnh đạo NHCSXH huyện Krông Nô, thời gian qua, đơn vị đã tích cực tuyên truyền, công khai các chương trình cho vay ưu đãi đến với người dân. Đến nay, nguồn vốn tín dụng của đơn vị được đưa đến 100% xã, thị trấn trên địa bàn.

Việc cho vay được đơn vị triển khai với nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng như hộ nghèo, cận nghèo; hộ sản xuất, kinh doanh; nước sạch và vệ sinh môi trường; giải quyết việc làm; học sinh, sinh viên nghèo…

Đến thời điểm này, tổng dư nợ của các chương trình tín dụng đang được đơn vị triển khai đạt hơn 433 tỷ đồng, tăng trên 37 tỷ đồng so với 2020. Đáng chú ý, tổng số nợ quá hạn chỉ có 130 triệu đồng, chiếm 0,03% trong tổng dư nợ.

Theo ông Đinh Văn Dũng, Phó Giám đốc NHCSXH huyện Krông Nô, với phương châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ, không ai bị bỏ lại phía sau”, đơn vị đã nâng cao vai trò, trách nhiệm thực hiện các cam kết, quy định đối với các hợp đồng cho vay.

Nhờ vậy, việc giải ngân luôn kịp thời, đáp ứng nhu cầu vốn của các đối tượng thụ hưởng. Nhờ có đồng vốn chính sách của đơn vị, nhiều hộ dân trên địa bàn đã từng bước thoát nghèo, vươn lên khá giả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi cuộc sống nhờ nguồn vốn chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO