Phát động chương trình “Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng”

TTXVN| 08/04/2019 14:55

Ngày 7/4 tại Hà Nội, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Chương trình “Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng”.

ADQuảng cáo

Ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới. Ảnh: Đức Duy/Vietnam+

Mục đích của chương trình là nhằm đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, qua đó nâng cao vị thế của người tiêu dùng và uy tín của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, chương trình cũng từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế-xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, thực tế cho thấy, người tiêu dùng ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế-xã hội, nhưng lại chịu nhiều thiệt thòi do hành vi kinh doanh không lành mạnh, trái pháp luật. Vì vậy công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày càng trở nên cấp thiết.

Theo ông Hùng, cách đây 36 năm, Liên hợp quốc đã lấy ngày 15/3 hàng năm là “Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới”, còn tại Việt Nam, luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được Quốc hội thông qua.

Gần đây, ngày 22/1/2019, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ra chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

ADQuảng cáo

“Có thể nói, kinh doanh và tiêu dùng là mối quan hệ tương hỗ, tức là ‘tương sinh’ nếu kinh doanh lành mạnh và ‘tương khắc’ nếu kinh doanh không lành mạnh. Do vậy, để tiêu dùng bền vững không chỉ cho hôm nay mà còn cho các thế hệ mai sau, điều này cần thiết phải xây dựng mối quan hệ trên theo hướng lành mạnh, bền vững”, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Lê Quang Lân, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng thông tin, ngày 15/3 năm nay, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 là “Kinh doanh lành mạnh, Tiêu dùng bền vững”.

Ông Lân cho rằng, đây là sự khẳng định nguyên tắc cốt lõi trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, nhân tố quan trọng quyết định việc thực thi thành công luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nhắc lại chủ đề “Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng”, ông lưu ý thêm, việc này không đơn thuần là một khẩu hiệu, đó hơn hết là thương hiệu mà với bất cứ doanh nghiệp “có tâm, có tầm” nào cũng luôn nỗ lực xây dựng. Hơn thế nữa, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chính là sự nuôi dưỡng đạo đức, phẩm giá và uy tín của mỗi doanh nghiệp.

“Phía Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh cũng như Hội Bảo vệ người tiêu dùng cả nước trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh, tiêu dùng thuận lợi và bền vững cho người tiêu dùng”, ông Lê Quang Lân nói.

Nhân sự kiện này, 8 doanh nghiệp đã ký cam kết vì người tiêu dùng, đồng thời giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hàng hóa tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chương trình “Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO