Nhiều gói tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp

Lê Dung| 24/06/2016 10:31

Để tháo gỡ khó khăn về vốn cho các doanh nghiệp, vừa qua, tại hội nghị kết nối tín dụng giữa ngân hàng với doanh nghiệp, nhà đầu tư mới do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Nông (Agribank Đắk Nông) đã tập trung giới thiệu các gói tín dụng dành riêng cho đối tượng khách hàng này.

ADQuảng cáo

Sản xuất cửa nhựa lõi thép tại Công ty TNHH MTV Cơ khí xây dựng Tuấn Hiếu (Gia Nghĩa)

Ông Lê Xuân Quyết, Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp thuộc Chi nhánh Agribank Đắk Nông cho biết: Với mục tiêu trong thời gian tới, Agribank Đắk Nông đẩy mạnh cho việc vay doanh nghiệp, hiện tại, đơn vị đã xây dựng chương trình, chiến lược để phát triển khách hàng doanh nghiệp. Cụ thể, toàn hệ thống của Agribank đã thành lập các bộ phận dành cho đối tượng khách hàng này. Riêng Agribank Đắk Nông cũng đã xác định mục tiêu là nâng tỷ trọng dư nợ cho vay từ hơn 600 tỷ đồng (cuối năm 2015) lên trên 1.000 tỷ đồng dư nợ cho vay doanh nghiệp trong năm 2016.

Theo đó, trong chương trình này, khách hàng doanh nghiệp sẽ có nhiều lợi ích thiết thực trong việc vay vốn cũng như sẽ được hưởng lãi suất cho vay thấp và ổn định. Đơn cử như trong vay vốn, ngoài lãi suất, Agribank Đắk Nông sẽ không thu thêm các loại lệ phí về thẩm định, phí quản lý tài sản, phí thu xếp vốn…

ADQuảng cáo

Đặc biệt, hiện nay, đơn vị đang triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay đối với các đối tượng là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, doanh nghiệp vừa & nhỏ và doanh nghiệp chế biến hàng xuất khẩu. Trong đó, mức lãi suất ưu đãi cho vay ngắn hạn sẽ là 6,5%/năm; trung, dài hạn: 9,5%/năm. Chương trình này được triển khai từ ngày 5/5/2016-5/11/2016, với hai sản phẩm tín dụng chính là cho vay và bảo lãnh.

Phương thức và thời gian cho vay cũng rất đa dạng nhằm bảo đảm khả năng và thời gian để triển khai phương án kinh doanh, thu hồi vốn trả nợ của các doanh nghiệp. Hình thức giải ngân cũng có thể một lần hoặc nhiều lần, căn cứ trên nhu cầu vốn thực tế của từng thời điểm của khách hàng để giải ngân cho vay và tính lãi ở số tiền đã giải ngân.

Hình thức trả nợ gốc và lãi cũng rất linh động, có thể bằng tiền mặt hoặc qua hệ thống ngân hàng; đồng thời, có thể trả nợ hàng tháng, quý hoặc sau khi bán được hàng hóa. Được biết, những khách hàng có khoản vay phát sinh trong thời gian này cũng sẽ được hưởng chương trình ưu đãi lãi suất trên.

Tại hội nghị này, ông Lê Văn Một, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư) cũng khuyến cáo, trong thời gian tới, với các gói tín dụng ưu đãi đã có, các doanh nghiệp khi đi vay vốn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về phương án, chiến lược kinh doanh mang tính khả thi, tránh đối phó, để khi ngân hàng đi thẩm định là có thể giải ngân được ngay. Về phía ngân hàng, các đơn vị trong quá trình kiểm tra cũng nên xem xét cả quá trình đầu tư dài hạn của các kế hoạch, dự án, để có thể tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp được vay vốn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều gói tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO