Người Phú Thọ làm du lịch trên đất Đắk Nông

Phạm Khánh| 21/04/2021 08:14

Khu du lịch sinh thái Phước Sơn có diện tích 22 ha được chia làm 3 khu. Khu thứ nhất rộng khoảng 7 ha được xây dựng trạm dừng chân, chế biến các loại sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao như chanh dây, bột bơ. Khu thứ 2 được xây dựng phòng thí nghiệm các loại giống cây trồng và dược liệu trên diện tích 5 ha. Khu thứ 3 rộng 10 ha trồng các loại cây ăn trái, ao hồ, kênh rạch nuôi trồng thủy sản, nhà hàng, nhà vườn, khu vui chơi, giải trí phục vụ cho khách lưu trú, tham quan, thưởng thức trái cây.

ADQuảng cáo

Là người gốc Phú Thọ, năm 2010, ông Nguyễn Trung Thành có cơ duyên đến vùng đất Đắk Nông thực hiện ước mơ làm nông nghiệp công nghệ cao kết hợp với du lịch sinh thái. Hơn 10 năm tạo dựng, vật lộn với bao khó khăn, mô hình của ông Thành đang dần tạo dựng nên thương hiệu, tiền đề phát triển.

Mô hình du lịch kết hợp với các loại vườn cây ăn trái tại Khu du lịch Phước Sơn

Năm 2010, ông Thành đến vùng đất Đắk Nông nghiên cứu cây cao su để đầu tư sản xuất. Lúc đó, vì chưa đủ nguồn lực về kinh tế, ông mua 10 ha đất tại thôn 6, xã Đắk Wer (Đắk R'lấp) mở trang trại chăn nuôi bò. Sau đó, ông tiếp tục mua, thuê thêm 12 ha đất để đầu tư trồng giống chuối Nam Mỹ.

Năm 2017, lúc có tiềm lực kinh tế, ông bàn bạc với gia đình, quyết định xây dựng Khu du lịch sinh thái Phước Sơn kết hợp làm nông nghiệp công nghệ cao tại vùng đất đã chọn. Từ nguồn vốn vay 30 tỷ đồng, vốn tự có 100 tỷ đồng, ông đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái vào cuối năm 2017.

Để biến ước mơ thành hiện thực, người con Phú Thọ này đã đổ bao nhiêu công sức, trí tuệ, nhằm đạt được thành quả không chỉ cho bản thân mình mà cho người dân xung quanh và địa phương. Thời điểm đó, ông bán 10 lô đất, thế chấp căn nhà đang ở để vay vốn, rồi từng bị tai biến mạch máu não, nếu nghĩ cho cá nhân mình thì ông sẽ không mang số tiền lớn để đầu tư làm ăn khi đã bước sang tuổi 57.

ADQuảng cáo

Sau hơn 1 năm xây dựng hạ tầng, trồng các loại cây ăn trái như bưởi, xoài, bơ, mận, đầu năm 2019, Khu du lịch sinh thái Phước Sơn do ông Thành làm chủ đi vào hoạt động. Chưa đầy 3 tháng đầu hoạt động, doanh thu từ khu du lịch đạt gần 10 tỷ đồng, giải quyết cho 150 công nhân, người lao động có việc làm với mức lương bình quân 8 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, trong khu du lịch sinh thái còn có hơn 10 gia đình vào buôn bán các loại nước giải khát, dụng cụ câu cá, hàng ăn vặt…

Sau đó, ông tiếp tục đầu tư xây dựng khu Đền Hùng Vương, các hạng mục như khu phức hợp giải trí, nhà hàng tổ chức sự kiện, nhà văn hóa cồng chiêng...Tuy nhiên, những sự cố ngoài ý muốn lại ập đến, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, ảnh hưởng đến công việc kinh doanh, tiến độ xây dựng các hạng mục kể trên vì thiếu vốn. Thế nhưng, như ông Thành cho biết, ông đang rao bán lô đất của gia đình có diện tích 1.200m2 tại quận 2 (TP. Hồ Chí Minh) với giá trên 150 tỷ đồng nhằm hoàn thành việc xây dựng khu du lịch.

Hàng ngày, du khách đến đây tham quan, giải trí câu cá

Chia sẻ công việc kinh doanh, ông Nguyễn Trung Thành cho hay: “Trong 2 năm qua, ảnh hưởng dịch bệnh, doanh thu khu du lịch chỉ đạt 450 triệu đồng/tháng, vừa đủ chi phí hoạt động, trả lương cho hơn 20 công nhân. Do một số ngân hàng không giải ngân vốn vay như trước đây từng hứa hẹn, gia đình tôi chấp nhận bán lô đất còn lại để tiếp tục đầu tư xây dựng những hạng mục còn dở dang và Nhà máy chế biến sản xuất chanh dây theo tiêu chuẩn của châu Âu. Năm nay 61 tuổi, mong muốn của một người tuổi đã xế chiều như tôi là phải làm thành công, sau này về với tổ tiên sẽ tự nguyện hiến 80% giá trị tài sản cho xã hội, còn 20% cho con cháu”.

Ông Lê Quang Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đắk Wer cho hay: “Là một người con Phú Thọ, ông Thành có nhiều đóng góp cho địa phương như giải quyết việc làm, công tác từ thiện, hỗ trợ lắp đặt đèn chiếu sáng, giúp các gia đình nghèo, chính sách, nhất là biết cách ứng dụng khoa học công nghệ cao vào sản xuất, làm thay đổi cách sản xuất trước đây. Dù khó khăn còn trước mắt, nhưng trong thời gian không xa, mô hình du lịch sinh thái đầu tiên mà ông Thành xây dựng đang mở ra hướng làm ăn phát triển kinh tế mới, thu hút du khách ở nơi khác đến tham quan, thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp sạch cho người dân địa phương”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Phú Thọ làm du lịch trên đất Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO