Nam Bình tập trung phát triển hạ tầng giao thông

Ngọc Lê| 31/03/2020 09:24

Thời gian qua, xã Nam Bình (Đắk Song) đã tận dụng hiệu quả các nguồn vốn và huy động đóng góp từ Nhân dân để tập trung xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông. Đến nay, hầu hết các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã Nam Bình đã được cứng hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

ADQuảng cáo

Những ngày qua, được Nhà nước hỗ trợ cát, đá, xi măng, người dân thôn 10, xã Nam Bình, đã đóng góp thêm kinh phí để thuê nhà thầu triển khai xây dựng 2,5 km đường bê tông. Hiện nay, tuyến đường đất của thôn 10 đã được đổ bê tông rộng 3m, hai bên lề đường đều được mở rộng thêm 1m. Tuyến đường được mở rộng đã tạo điều kiện cho mọi phương tiện trên địa bàn thôn đi lại thuận lợi.

Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, người dân thôn 10 đã đóng góp thêm tiền, công lao động để phát triển hạ tầng giao thông

Ông Lê Văn Bạo, một người dân ở thôn 10, chia sẻ: “Khi biết tin được Nhà nước hỗ trợ, bà con Nhân dân nơi đây ai cũng phấn khởi đóng góp thêm phần phần kinh phí để triển khai xây dựng 2,5 km đường. Sau đó, đại diện khoảng 100 hộ gia đình ở thôn 10 đã khẩn trương họp bàn, thống nhất chia mức đóng góp. Việc đóng góp dựa trên tỷ lệ diện tích đất đai của từng hộ để bảo đảm tính công bằng, khách quan”.

ADQuảng cáo

Còn ông Nguyễn Văn Hà, một người dân khác ở thôn 10, phấn khởi: Tuyến đường thôn 10 trước đây vào mùa nắng thì bụi bặm, mùa mưa thì lầy lội. Chính điều này đã kìm hãm, hạn chế sự phát triển của địa phương trong nhiều năm liền. Việc tuyến đường được triển khai xây dựng có ý nghĩa lớn trong việc kết nối thôn 10 với tỉnh lộ 2 và đường Hồ Chí Minh. Sau khi tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng, người dân từ thôn 10 đã dễ dàng đi lại, mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội cho cả trăm hộ dân nơi đây.

Tuyến đường ở thôn 10 được hoàn thiện, đưa vào sử dụng đã thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn

Theo ông Bùi Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Nam Bình, thời gian qua, khi nguồn vốn đầu tư của Nhà nước còn hạn chế, địa phương đã tập trung phát huy nội lực, huy động sức dân để phát triển hạ tầng giao thông. Tính từ năm 2010 đến hết năm 2019, trên địa bàn toàn xã đã có tổng cộng 35,63 km đường được cứng hóa, với tổng số tiền 36,744 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn từ chương trình mục tiêu quốc gia là 19,360 tỷ đồng, Nhân dân đóng góp và huy động khác 17,384 tỷ đồng.

“Với tỷ lệ đầu tư hạ tầng giao thông như hiện nay, vào mùa mưa, xe ô tô từ trung tâm xã Nam Bình đã có thể bon bon về tất cả 7 thôn trên địa bàn xã một cách thuận tiện. Việc hạ tầng giao thông trên địa bàn xã phát triển hoàn chỉnh, liên hoàn, đã đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại của Nhân dân, kết nối giao thương với các vùng miền khác trong huyện, tỉnh. Điều chúng tôi phấn khởi nhất là hạ tầng giao thông được mở rộng, nâng cấp đến đâu, bộ mặt nông thôn của xã đổi thay phát triển đến đó, đời sống Nhân dân được nâng cao. Qua đó, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương không ngừng phát triển", ông Tiến cho biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Bình tập trung phát triển hạ tầng giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO