Năm 2019, phấn đấu tăng trưởng tín dụng đạt trên 12%

Lương Nguyên| 19/11/2019 08:51

Tính đến hết tháng 11/2019, dư nợ cho vay tại NHCSXH tỉnh là hơn 2.618 tỷ đồng, tăng gần 9% so với thời điểm đầu năm 2019.

ADQuảng cáo

Với mục tiêu hết năm 2019 phấn đấu tăng trưởng tín dụng trên 12%; tỷ lệ nợ quá hạn không vượt quá 0,17% tổng dư nợ, Ban Đại diện hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh tập trung thực hiện nhiều giải pháp trọng tâm.

Theo đó, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh  giao Sở Tài chính tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh bổ sung thêm nguồn vốn từ ngân sách năm 2019 chuyển qua NHCSXH để tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn tỉnh vay theo đúng quy định hiện hành.

ADQuảng cáo

Đối với các tổ chức chính trị, xã hội nhận ủy thác tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác, trong đó, tổ chức hội, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thị xã kiểm tra hoạt động ủy thác tại 100% cấp xã, phường, thị trấn. Tổ chức hội cấp tỉnh chỉ đạo các tổ chức hội cấp xã tham gia đầy đủ các phiên giao dịch của NHCSXH tại UBND xã, thực hiện tốt giám sát bình xét vay vốn, quản lý hộ vay và công tác kiểm tra sau khi cho vay để không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng.

Về phía Chi nhánh NHCSXH tỉnh tiếp tục duy trì thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng tín dụng chính sách, trong đó, tập trung phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội nhận ủy thác, chính quyền địa phương sớm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Đơn vị tranh thủ nguồn vốn Trung ương, nguồn vốn địa phương bổ sung trong những tháng cuối năm để đáp ứng cơ bản nhu cầu vốn vay của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Riêng UBND các huyện, thị xã và Ban Đại diện hội đồng quản trị NHCSXH huyện, thị xã tăng cường giám sát, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, nhất là các đơn vị, địa phương có chất lượng tín dụng thấp so với mặt bằng chung của tỉnh; các địa phương vẫn phát sinh trường hợp hộ vay vốn bỏ đi khỏi nơi cư trú nhưng chưa trả nợ cho NHCSXH như: Đắk Song, Cư Jút, Tuy Đức.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2019, phấn đấu tăng trưởng tín dụng đạt trên 12%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO