Mua sắm “online” góp phần hạn chế tiếp xúc đông người

Bài, ảnh: Lê Dung| 31/03/2020 09:36

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, nhiều người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã chọn hình thức mua hàng, thanh toán trực tuyến (online), nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc nơi đông người, góp phần phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

ADQuảng cáo

Đi chợ thay người tiêu dùng

Chỉ cần ngồi ở nhà, truy cập vào các trang mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng có thể mua được những thứ hàng hóa cần thiết cho gia đình.

Thực phẩm chế biến sẵn được siêu thị và các cửa hàng thực phẩm sạch chuẩn bị khá đầy đủ, bảo đảm chất lượng

Trước đây, mỗi khi cần mua đồ dùng cho gia đình, chị Nguyễn Thị Hằng, ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức, thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) thường phải đích thân ra chợ mua sắm. Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, thói quen tiêu dùng của gia đình chị dường như thay đổi hẳn. Mọi đồ dùng trong gia đình đều được chị chọn mua ngay ở nhà sau khi tìm hiểu trên các kênh mua sắm tiện ích trên mạng internet.

Chị Hằng cho biết: Hiện nay, các kênh mua sắm trực tuyến được nhiều cửa hàng, siêu thị áp dụng, nên người dân chúng tôi rất thuận lợi trong việc mua hàng. Đặc biệt, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diến biến phức tạp, tôi đã chọn hình thức đi chợ online để hạn chế tối đa việc phải đi ra chỗ đông người. Chỉ cần lướt nhanh qua trang thông tin của các cửa hàng, siêu thị là mình đã có thể lựa chọn được mặt hàng ưng ý. Chất lượng hàng hóa đảm bảo, thời gian giao hàng nhanh chóng.

Nơi tiếp nhận đơn hàng của khách hàng tại siêu thị Co.opMart Đắk Nông

Tương tự, nhiều tháng nay, hình thức mua hàng online cũng đã được chị Tô Thị Bích Thảo, ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) áp dụng thường xuyên. Giải pháp này không chỉ hạn chế phải tiếp xúc nơi đông người khi đi chợ búa, mà còn tiết kiệm khá nhiều thời gian cho gia đình.

“Bây giờ, hình thức bán hàng online đang được nhiều cửa hàng thực phẩm đẩy mạnh, nên từ thực phẩm tươi sống như cá, thịt, rau, củ, đến những món ăn đã được chế biến sẵn đều có đầy đủ. Chỉ cần điện thoại hoặc đặt hàng qua tin nhắn Facebook hay zalo… là sẽ có người giao hàng tận nhà, không phải đi đâu xa. Các nhân viên cũng được trang bị đầy đủ khẩu trang, đồ bảo hộ khi giao hàng, nên chúng tôi rất yên tâm khi lựa chọn hình thức mua sắm này”, chị Thảo chia sẻ.

Dịch vụ “Đi chợ từ xa” nở rộ đã phần nào giúp người dân giải tỏa được tâm lý lo ngại khi đi mua sắm ở các điểm đông người trong lúc dịch bệnh Covid -19 đang có những diễn biến phức tạp.

ADQuảng cáo

Lực lượng giao hàng tận nhà trong mùa dịch Covid-19 được siêu thị Co.opMart Đắk Nông trang bị đầy đủ bảo hộ

Đẩy mạnh kênh mua sắm trực tuyến

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các hệ thống bán hàng trên địa bàn thành phố Gia nghĩa có nhanh chóng đưa ra nhiều dịch vụ mới, tiện ích cho khách hàng.

Siêu thị Co.opmart Đắk Nông hiện đang áp dụng các chương trình đặt hàng trực tuyến và giao hàng tận nhà, giúp khách hàng thuận tiện trong mua sắm.

Khách hàng chỉ cần gọi điện tới số điện thoại của siêu thị Co.opMart Đắk Nông sẽ có nhân viên lên đơn, giao hàng miễn phí tận nhà

Ông Lê Trung Nhã, Giám đốc siêu thị Co.opMart Đắk Nông cho biết: Hiện tại, siêu thị đã mở thêm dịch vụ “Đi chợ thay” cho khách hàng. Tuy dịch vụ này mới mở được hơn 1 tuần, nhưng đã thu hút rất nhiều khách hàng chọn cách đi chợ online. Bình quân mỗi ngày chúng tôi giao khoảng từ 40 đến 50 đơn hàng. Đơn vị sẽ thực hiện giao hàng miễn phí, tận nơi cho những đơn hàng có giá trị từ 200 nghìn đồng trở lên trong phạm vi bán kính 6 km. Áp dụng hình thức này, khách hàng của Co.opMart Đắk Nông cũng sẽ được hưởng trọn vẹn các chương trình tích điểm thành viên, khuyến mãi, ưu đãi của siêu thị…

Đơn vị cũng đã bố trí thêm nhân viên giao hàng vào các giờ cao điểm, nhằm sẵn sàng phục vụ và rút ngắn thời gian cho khách hàng. Theo đó, khách hàng chỉ cần liên hệ với siêu thị bằng các hình thức như: Inbox số điện thoại trên FanPage “Co.opMart Đắk Nông”; gọi điện trực tiếp hoặc chụp hình gửi qua zalo, messenger… Nhân viên siêu thị sẽ chuẩn bị hàng đầy đủ theo đơn của khách và tư vấn đầy đủ về các quyền lợi, những dịch vụ khuyến mãi để khách hàng được hưởng trọn vẹn các chương trình ưu đãi như khi mua sắm trực tiếp tại siêu thị.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu cao trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, phía siêu thị cũng luôn cam kết bảo đảm nguồn cung cấp thực phẩm an toàn, tươi sống, không tăng giá sản phẩm… cho khách hàng.

Có thể nói, việc mua sắm online đang được xem là một trong các giải pháp phòng, chống dịch bệnh vô cùng hiệu quả. Đây cũng một trong những hoạt động góp phần thúc đẩy các cửa hàng, siêu thị, doanh nghiệp tích cực tham gia phát triển thương mại điện tử, bắt kịp với thói quen mua sắm của nhiều người tiêu dùng, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua sắm “online” góp phần hạn chế tiếp xúc đông người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO