Krông Nô chuyển đổi 150 ha đất trồng lúa sang cây trồng khác để chống hạn

Đức Hùng| 31/03/2020 09:15

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Krông Nô, vụ Đông Xuân năm nay, toàn huyện có hơn 150 ha chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng các loại cây cần ít nước hơn như: ngô, khoai lang, bí đỏ, rau xanh… Đây là những loại cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tại địa phương.

ADQuảng cáo

Người dân chuyển đổi cây trồng đều được các doanh nghiệp, cơ quan chức năng chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn canh tác để sản xuất hiệu quả. Việc chuyển đổi diện tích trồng lúa sang cây trồng khác đã giúp tiết kiệm nguồn nước tưới, tăng thu nhập và hiệu quả kinh tế cho người dân. Chuyển đổi cây trồng cũng góp phần luân canh hiệu quả, hạn chế sâu bệnh, đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho nông dân. 

Diện tích đất của các hộ dân ở xã Đức Xuyên chuyển sang sản xuất ngô F1

ADQuảng cáo

Ông Vũ Hoàng Phú, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp huyện Krông Nô cho hay, chuyển đổi cây trồng là hướng đi phù hợp, nhưng đầu ra cho các cây trồng chuyển đổi vẫn còn bấp bênh, khiến cho việc sản xuất của người dân chịu ảnh hưởng. Hiện nay, mới chỉ có sản xuất ngô F1 là người dân liên kết được với doanh nghiệp để bao tiêu sản phẩm. Còn những loại cây trồng khác thị trường, đầu ra vẫn thất thường. Do đó, trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp huyện tiếp tục mở rộng liên kết với công ty sản xuất nông sản và tìm kiếm thị trường cho các loại cây trồng khác để bao tiêu sản phẩm, giúp người dân yên tâm sản xuất.

Một hộ dân ở Đức Xuyên chuyển đất lúa sang trồng khoai lang Nhật

"Trong điều kiện khó khăn về nước tưới, việc chuyển đổi cây trồng để chủ động chống hạn và từng bước hình thành vùng nguyên liệu cây ngắn ngày, liên kết tạo đầu ra ổn định cho người dân là điều địa phương đặc biệt quan tâm", ông Phú cho biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô chuyển đổi 150 ha đất trồng lúa sang cây trồng khác để chống hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO