Hơn 5.000 hội viên phụ nữ vượt qua ngưỡng nghèo

Lương Nguyên| 23/09/2019 14:47

Trong giai đoạn 2014-2019, các cấp hội Phụ nữ tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Chi nhánh NHCSXH Đắk Nông triển khai thực hiện tốt các nội dung được ủy thác. Sau 5 năm, đến nay toàn tỉnh có 41.406 hội viên được vay vốn ưu đãi của Nhà nước, với tổng dư nợ gần 1.160 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Hầu hết, các hội viên vay vốn đều có ý thức, trách nhiệm cao trong việc trả gốc, lãi đầy đủ, đúng hạn, thực hành tiết kiệm, sử dụng vốn hiệu quả. Đến nay, toàn tỉnh có 5.041 hội viên vay vốn đã vượt qua ngưỡng nghèo, có suộc sống ổn định.

ADQuảng cáo

Theo Hội Phụ nữ tỉnh, để có được kết quả này, trong quá trình nhận ủy thác, Hội đã phối hợp chặt chẽ với trưởng các thôn, bon, buôn, tổ dân phố tham gia giám sát bình xét đối tượng vay vốn. Quá trình này được thực hiện trên tinh thần bảo đảm công khai, dân chủ, đúng đối tượng, phù hợp với khả năng sử dụng vốn, thực tế đầu tư phương án sản xuất kinh doanh của hội viên.

Các cấp hội thường xuyên giám sát, đôn đốc hệ thống tổ TK&VV thực hiện đúng các nhiệm vụ được NHCSXH ủy nhiệm. Thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách, ngoài việc nâng cao đời sống vật chất, nhiều chị em đã mạnh dạn tham gia vào phong trào của Hội, từng bước cải thiện đời sống tinh thần cho hội viên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 5.000 hội viên phụ nữ vượt qua ngưỡng nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO