Hoạt động thương mại vẫn diễn ra bình thường

Lương Nguyên| 04/08/2020 17:47

Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, nhưng hoạt động mua bán tại một số trung tâm thương mại trên địa bàn Đắk Nông vẫn diễn ra bình thường. Tình trạng người dân mua hàng dự trữ cũng hầu như không xảy ra.

ADQuảng cáo

Mua bán đều ổn định

Những ngày này, tại cửa hàng tạp hoá Hoàng Hảo, chợ Gia Nghĩa, lượng khách vào mua hàng vẫn đông như ngày thường. Theo quan sát, lượng mua hàng của khách vừa phải. Một số nhu yếu phẩm tại đây được khách lựa chọn đầy đủ như: thực phẩm, gia vị, bánh kẹo…

Lượng khách vào mua hàng tại cửa hàng tạp hoá Hoàng Hảo không tăng so với những ngày trước khi dịch Covid-19 bùng phát

Chị Lê Thị Hường, trú tại tổ 3, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho hay: “Đợt dịch cao điểm vào đầu năm, người dân chúng tôi rất hoang mang. Khi làm về, chị em rủ nhau vào các hàng tạp hoá mua hàng về dự trữ. Nào mì tôm, lương khô, nước mắm, dầu ăn… được chất đầy xe chở về nhà. Rút kinh nghiệm, trong đợt này, hết cái gì gia đình tôi đi mua cái đó, không dự trữ nữa. Lo lắng về dịch bệnh bùng phát, nhưng tôi tin vào các biện pháp chống dịch của Đảng, Nhà nước ta”.

Cũng đang loay hoay đợi tính cả xe hàng hoá, chị Nguyễn Minh Nguyệt, tổ 2, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) giải thích: “Mỗi lần đi chợ là tôi phải mua cả xe như thế này, chứ không phải mua về dự trữ. Mấy nhu yếu phẩm như: sữa, nước mắm, gia vị …thường được gia đình tôi mua một lần. Đến khi dùng hết là hết một loạt. Nhà có con nhỏ, mấy thứ này tốn lắm. Cứ bình quân hai tuần là đi mua về một lần”.

Tại cửa hàng bách hoá Phượng Hoá không có nhiều khách hàng mua hàng thực phẩm về dự trữ

Khi được hỏi về lượng khách, số hàng bán ra trong mấy ngày gần đây, bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, chủ cửa hàng bách hoá Hoàng Hảo chia sẻ: “Ở đâu thì không biết, tại cửa hàng chúng tôi, không có tình trạng người mua hàng với số lượng nhiều về dự trữ. Hằng ngày, nhìn vào lượng khách, số hàng hoá bán ra vẫn không dao động bao nhiêu so với những ngày trước đây khi dịch chưa bùng phát. Tất cả các mặt hàng tại đây đều được bán ra đồng đều, trong đó, nhu yếu phẩm nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên, đây cũng là lẽ bình thường vì những mặt hàng đó được người tiêu dùng sử dụng hằng ngày”.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Phượng, chủ cửa hàng Phượng Hoá, đường Tôn Đức Thắng, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cho hay: “Lượng hàng hoá bán ra tại cửa hàng vẫn đều đều. Ngoại trừ mặt hàng mì tôm bán ra có nhỉnh hơn chút, nhưng không đáng kể. Vẫn chưa có tình trạng mua hàng dự trữ như trước đây. Về phía cửa hàng vẫn 1 tuần nhập hàng về 1 lần. Một số mặt hàng có nguy cơ hết nhanh, nên chúng tôi mới lấy về nhiều”.

ADQuảng cáo

Người tiêu dùng vẫn bình thường ra chợ mua nhiều hàng hoá

Người dân không nên hoang mang

Ngay sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến theo chiều hướng phức tạp, Sở Công thương Đắk Nông đã có văn bản bản đề nghị cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn. Theo đó, đơn vị đề nghị Cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh đối với các mặt hàng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn.

Người bán, người mua ở chợ đều đeo khẩu trang cẩn thận để phòng dịch

UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các đơn vị kinh doanh không tăng giá đối với mặt hàng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn. Các địa phương cần chỉ đạo, theo dõi sát diễn biến thị trường, thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến cung cầu, giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, tâm lý tiêu dùng của người dân trên địa bàn.

Đối với các cơ sở kinh doanh, siêu thị, trung tâm thương mại, cần chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ, tăng khả năng cung ứng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng…

Khu vực chợ Gia Nghĩa vẫn đông khách mua, bán hàng hoá và hầu hết đều đeo khẩu trang

Hiện tại, trên địa bàn Đắk Nông chưa có ca nhiễm Covid-19 nào. Công tác kiểm soát dịch bệnh vẫn đang được các cấp, các ngành triển khai thực hiện hiệu quả. Do vậy, người dân không nên hoang mang, lo lắng quá mức cần thiết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động thương mại vẫn diễn ra bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO