Hệ thống ngân hàng bảo đảm chất lượng dịch vụ ATM trong dịp tết

Nguyễn Lương| 28/01/2016 14:14

Tết Nguyên đán là thời điểm mà nhu cầu rút tiền mặt qua thẻ ATM phục vụ cho việc mua sắm, chi tiêu của người dân có xu hướng tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu kịp thời cho người dân, hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn đang triển khai nhiều giải pháp, với mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất.

ADQuảng cáo

Hệ thống máy ATM đã, đang được các ngân hàng thương mại chủ động bảo trì, nâng cấp nhằm phục  vụ nhu cầu rút tiền của người dân trong dịp tết

Tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT tỉnh, hiện tại, công tác chuẩn bị lượng tiền mặt, cũng như đẩy mạnh bảo trì các trang thiết bị máy móc đã, đang được đơn vị triển khai. Được biết, đơn vị đang có hơn 25 máy ATM ở tất cả các huyện, thị xã, với trên 150.000 thẻ ATM được phát hành.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT tỉnh cho biết: “Với nỗ lực đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân, cùng với việc tăng cường thêm cán bộ, nhân viên thẻ, Chi nhánh sẽ thường xuyên tổ chức tiếp quỹ kịp thời, làm tốt công tác bảo trì toàn bộ hệ thống ATM. Việc bố trí cho cán bộ trực quầy giao dịch nghỉ muộn và đến sớm hơn thường lệ để hỗ trợ khách hàng trong trường hợp quá tải khi rút tiền tại ATM vào giờ cao điểm cũng sẽ được chúng tôi chú trọng”. 

Cũng theo ông Tuấn, Chi nhánh đã trang bị cơ chế giám sát từ xa. Theo đó, một khi các máy móc, thiết bị tại ATM bị lỗi, nhân viên trực sẽ phát hiện ngay và có giải pháp xử lý kịp thời. Đối với hệ thống trang thiết bị tại các ATM như máy camera, máy lạnh, máy chống đột nhập… cũng được Chi nhánh chuẩn bị khá kỹ, nhằm bảo đảm an toàn cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch. Cùng với việc nâng cao chất lượng máy ATM, đơn vị đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch tiền mặt phù hợp, bảo đảm đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá cho người dân.

ADQuảng cáo

Còn tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển tỉnh, vào dịp giáp tết, đơn vị luôn chủ động lượng tiền mặt cao hơn nhiều so với các tháng  trước để bảo đảm nhu cầu của người dân. Cùng với việc sẵn sàng nguồn tiền cung ứng, công tác phân công các phòng chức năng trực 24/24 giờ, liên tục cập nhập thông tin, kiểm soát số lượng tiền tại từng máy ATM để chủ động bổ sung, không để trường hợp khách đến rút mà máy ATM hết tiền cũng được Chi nhánh triển khai cụ thể.

Đặc biệt, trong những ngày nghỉ tết, Chi nhánh sẽ thường xuyên theo dõi, kiểm tra, nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục các sự cố nếu xảy ra tại các máy ATM. Các số điện thoại hỗ trợ khách hàng cũng được đơn vị niêm yết tại các máy ATM để khi gặp sự cố khách hàng có thể được tư vấn, hướng dẫn cách khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, toàn tỉnh hiện có 53 máy ATM, 125 máy POS, với trên 210.000 thẻ ATM được phát hành. Vào dịp cuối năm, nhất là những ngày cận Tết Nguyên đán, nhu cầu về lượng tiền mặt của người dân tăng mạnh. Do đó, ngay từ đầu tháng 1/2016, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại có kế hoạch chuẩn bị lượng tiền mặt, chủ động đáp ứng nhu cầu cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu tiền mặt.

Việc thống nhất kế hoạch thu, chi tiền mặt trong những ngày nghỉ tết với các ngân hàng thương mại, qua đó, bảo đảm đủ tiền cho các máy ATM, nhất là những điểm có nhu cầu đột xuất cũng được Chi nhánh triển khai cụ thể đến các tổ chức tín dụng. Hệ thống ngân hàng sẽ chú trọng đến chất lượng máy ATM, thường xuyên giám sát tồn kho quỹ máy ATM để bổ sung kịp thời, bảo đảm nhu cầu rút tiền cho người dân trong dịp tết. Công tác bảo đảm hệ thống an toàn, an ninh kho quỹ, bố trí đủ cán bộ trực để kịp thời xử lý những phát sinh trong dịp Tết Nguyên đán cũng được Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh triển khai sâu sát.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống ngân hàng bảo đảm chất lượng dịch vụ ATM trong dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO