Hàng hóa phong phú, giá ổn định

Thanh Nga| 03/03/2021 08:55

Ngay sau Tết, hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) được khởi động, hàng hóa phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân.

ADQuảng cáo

uGiá cả các mặt hàng ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng

Chị Nguyễn Thị Lộc, tiểu thương bán gia cầm ở chợ Gia Nghĩa cho biết, năm nào chị cũng chọn ngày tốt mở hàng.

Chị cầu mong một năm buôn bán “thuận buồm xuôi gió” và đáp ứng nhu cầu của người dân. Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng không ảnh hưởng nhiều tới việc mua bán. Thịt gà loại ngon có giá từ 110.000-120.000 đồng/kg, không cao hơn so với trước Tết.

Các cửa hàng, siêu thị sớm mở cửa sớm góp phần giúp người dân thuận lợi trong mua sắm

Đầu năm, người dân thường làm lễ hạ cỗ và đãi tiệc, nên chị Lộc bán khá chạy hàng. Ngoài việc bán gà, chị còn có dịch vụ làm thịt gà để cúng gia tiên, đặt tiệc… tiện lợi cho người mua.

Hiện nay, các loại thịt, cá, rau đều có giá ổn định. Giá các loại rau từ 15.000-20.000 đồng/kg; giá thịt heo, thịt bò đang giảm dần.

Dù đầu năm mới, nhưng giá cả các mặt hàng đều ổn định, không tăng giá

ADQuảng cáo

Chị Lê Thu Hiền, tiểu thương bán cá ở Gia Nghĩa cho biết, cá lóc sông Đồng Nai còn sống mỗi con tầm 2-3 kg giá chỉ 60.000 đồng/kg. Cá rô phi và diêu hồng loại dưới 1 kg chỉ 58.000 đồng/kg. Ngoài việc bán lẻ, chị Hiền còn bỏ sỉ cho các tiệm bán bánh canh, quán cơm và các tiệm bán lẻ khác.

Chị Nguyễn Thị Hoa, quê Bình Định lên Gia Nghĩa bán hải sản đã nhiều năm nay cho biết, mặc dù sau Tết, các loại hải sản chưa nhiều, nhưng chị vẫn bán với giá như ngày thường.

Ngoài các tiểu thương, Siêu thị Co.opmart Đắk Nông và các siêu thị mini, tạp hóa, cửa hàng trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa dồi dào hàng hóa phục vụ người tiêu dùng.

Người dân đeo khẩu trang khi tham quan, mua sắm để bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng

Theo chị Đào Thị Quyên, ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), đầu năm nay, hàng hóa khá nhiều, giá cả ổn định.

Chị Quyên chia sẻ: "Hàng hóa có nhiều và giá cả phải chăng, nên tôi cần thứ gì là ra chợ mua về dùng, bảo đảm tươi ngon. Do đó không cần phải mua dự trữ nhiều như trước".

Theo lãnh đạo UBND thành phố Gia Nghĩa, ngay sau Tết Nguyên Đán, hoạt động thương mại của thành phố sớm trở lại bình thường. Hàng hóa đa dạng, phong phú, góp phần ổn định thị trường và phục vụ người dân mua sắm tốt hơn.

Thời gian sau Tết, Gia Nghĩa không có tình trạng trữ hàng, tăng giá đột biến. Điều đáng lưu ý nhất hiện nay là do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên người dân khi đi mua bán hàng hóa cần đeo khẩu trang, sát khuẩn tay để bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng hóa phong phú, giá ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO