Hàng hoá cung ứng dồi dào, người dân yên tâm mua sắm

Lê Dung| 22/07/2021 19:26

Chiều 22/7, ngay sau khi thông tin TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) có ca mắc Covid-19 chính thức được công bố, nhiều người dân đã đổ xô đi mua hàng về tích trữ. Tại nhiều cửa hàng, tạp hoá, lượng người mua tăng nhanh so với ngày thường.

ADQuảng cáo

Nhiều mặt hàng thiết yếu như: Gạo, mỳ tôm, dầu ăn, mắm muối, sữa, trứng… được tiêu thụ nhiều nhất. Theo bà Nguyễn Thị Phượng, chủ tạp hoá Phượng Hoá (Gia Nghĩa), dù lượng người mua tăng nhanh, gấp 5-6 lần so với hôm qua, nhưng cửa hàng bảo đảm không để thiếu hàng.

Nhiều người dân đổ xô đi mua hàng tại tạp hoá Phượng Hoá, phường Nghĩa Thành

Đơn vị luôn bảo đảm các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân mua sắm. Ngoài lượng dự trữ ở kho, những mặt hàng nào bị thiếu, cửa hàng đã liên hệ ngay cho nhà phân phối để cung ứng thêm trong ngày. "Bà con cứ yên tâm, không phải tích trữ quá nhiều”, bà Phượng thông tin.

Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong mùa dịch, cửa hàng Phượng Hóa đã nhập về số lượng hàng tăng gấp 2-3 lần so với trước. Trong đó, tập trung số lượng lớn các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

Tạp hoá Vũ Thanh, phường Nghĩa Đức nhiều người dân chen lấn mua hàng về dự trữ

Tại tạp hoá Thu Trang, phường Nghĩa Đức, sau khi có thông tin có ca mắc Covid-19, lượng người về mua hàng ngày một đông hơn. Đơn vị đã phải chuẩn bị thêm một số điều kiện bảo đảm an toàn cho quá trình bán hàng.

Cụ thể, đơn vị bố trí vách ngăn tạm thời bằng bàn trước lối ra vào, nhằm hạn chế lượng người chen lấn vào cửa hàng để mua đồ tích trữ. Cửa hàng tập trung tất cả nhân lực trong gia đình để phục vụ việc bán hàng, tránh để khách hàng tập trung lâu tại khu vực thanh toán.

Người dân mua hàng ngày một đông tại cửa hàng Hoàng Hảo, phường Nghĩa Thành

ADQuảng cáo

Siêu thị Co.opMart Đắk Nông cũng đã chuẩn bị hơn 12 tỷ đồng tiền hàng để cung ứng cho nhu cầu của người dân trong tỉnh. Ngoài hình thức bán hàng truyền thống, đơn vị đã đẩy mạnh bán hàng thông qua kênh thương mại điện tử, mạng xã hội, zalo…

Ông Trần Giang Nhật Thảo, Giám đốc Siêu thị cho biết: “Trong bất kỳ tình huống nào, khi người dân có nhu cầu, đơn vị luôn hỗ trợ vận chuyển đến tận tay người tiêu dùng. Bà con cứ yên tâm mua sắm, hạn chế tối đa việc tập trung đông người”.

Tạp hoá Thu Trang, phường Nghĩa Đức, bố trí vách ngăn tạm thời hạn chế tập trung mua sắm đông người ngay sau khi có ca mắc Covid-19 đầu tiên ở Gia Nghĩa

Về việc bảo đảm cung ứng hàng hóa, ông Lê Văn Thị, Giám đốc Sở Công thương cho biết: Trong bất kỳ tình huống nào, hệ thống siêu thị, cửa hàng, chợ truyền thống trên địa bàn vẫn hoạt động bình thường, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.

Ngành Công thương đã chuẩn bị phương án từ trước và làm việc với các siêu thị, doanh nghiệp, nhà phân phối, cung ứng tăng lượng dự trữ các mặt hàng thiết yếu từ 20 - 30%. Hiện tại, nguồn hàng hóa trên thị trường vẫn đang rất dồi dào, giá cả ổn định và người dân không cần quá lo lắng.

Nhiều mặt hàng thiết yếu được Siêu thị Co.opMart Đắk Nông dự trữ cung ứng kịp thời cho người dân

Để bảo đảm ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá đột biến, Sở Công thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường triển khai các biện pháp kiểm tra, giám sát. Qua đó sẽ ngăn chặn, xử lý kịp thời những trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi.

Vì vậy, dù dịch bệnh trên địa bàn TP. Gia nghĩa có những diễn biến mới, nhưng người dân không nên hoang mang, lo lắng đổ xô đi mua hàng hóa tích trữ. Đây cũng là cách để từng người, mỗi gia đình góp phần cùng chính quyền, các ngành chức năng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng hoá cung ứng dồi dào, người dân yên tâm mua sắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO