Giá vàng cao, sức mua giảm trong ngày "vía Thần tài"

Nguyễn Lương| 03/02/2020 13:44

So với mọi năm, ngày "vía Thần tài" (10/1 âm lịch) năm nay lượng khách mua vàng giảm khá rõ rệt. Theo nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng, bạc trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, nguyên nhân sức mua giảm là do giá vàng năm nay ở mức khá cao, trong khi điều kiện kinh tế của người dân gặp nhiều khó khăn vì giá nông sản xuống thấp.

ADQuảng cáo

Video clip:

Lượng khách giảm nhiều

Là một trong những doanh nghiệp kinh doanh vàng lâu đời trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa, Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh vàng, bạc Kim Hằng (chợ Gia Nghĩa) luôn thu hút lượng khách lớn nhất trong ngày "vía Thần Tài". Năm nay lượng khách giảm khá nhiều so với những năm trước.

Khách hàng đến chọn sản phẩm vàng trong ngày "vía Thần Tài" tại Cửa hàng PNJ Đắk Nông

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, bạc Kim Hằng cho biết: “Thông thường ra Tết Nguyên đán lượng khách mua vàng lấy may rất đông, nhất là ngày "vía Thần tài". Nhưng năm nay lượng khách giảm nhiều. Nếu như mọi năm bán ra được 10 thì năm nay chỉ đạt tỷ lệ khoảng từ 2 đến 3 thôi”.

Tương tự, tại Cửa hàng Trung tâm Kim hoàn PNJ Đắk Nông (Gia Nghĩa), hơn 6 giờ đã mở cửa để chào đón khách đến mua vàng cầu may. Nếu như những năm trước, chừng 7 - 8 giờ sáng, lượt khách vào mua trang sức, nhẫn các loại tại cửa hàng nườm nượp thì năm nay khá vắng.

Chị Nguyễn Thị Thúy, Cửa hàng trưởng, quản lý Trung tâm Kim hoàn PNJ Đắk Nông cho biết:  “Sức mua bình quân tại đơn vị những ngày sau tết cũng lai rai,  không đông như mọi năm. Hôm nay, ngày "vía Thần tài" có tăng cao hơn một chút, nhưng so với năm 2019 lại giảm rất nhiều”.

So với mọi năm, năm nay lượng khách đến Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh vàng, bạc Kim Hằng giảm rất nhiều

Chị Mai Quyên, ở Phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Theo quan niệm, đầu năm, nhất là vào ngày "Thần tài", tôi lựa  chọn cho mình một vài sản phẩm vàng để mong được may mắn cả năm. Sợ cảnh chen lấn, nên tôi tranh thủ đến cửa hàng từ rất sớm. Nhưng năm nay lại không phải chen lấn, vất vả như mọi năm nữa”.

ADQuảng cáo

Cũng khá hài lòng với sản phẩm trang sức vừa chọn, chị Nguyễn Hương Thuỵ, ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Tôi chỉ mất tầm 10 phút là chọn được món trang sức đeo tay rồi. Quá trình chọn lựa khá thoải mái hơn và không còn thấy cảnh chen chúc nhiều như mọi năm”.

Giá vàng các loại trong năm nay tăng từ 800.000 - 1 triệu đồng/chỉ. Ngoài số lượng người mua ít, ngày "vía Thần tài" năm nay các doanh nghiệp, cửa hàng cũng ghi nhận là không có nhiều khách hàng mua ôm trọn lô trang sức như mọi năm.

Vàng 9999 được khách hàng lựa chọn hàng đầu trong ngày vía Thần tài

Các doanh nghiệp đầu tư dè dặt

Dự đoán được sức mua của khách hàng trong năm nay, nhất là những ngày ra tết và dịp ngày "vía Thần tài" nên  các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cũng dè dặt hơn trong việc đầu tư mẫu mã, số lượng vàng để bán ra. Phần lớn các đơn vị chỉ nhập các loại nhẫn tròn, trang sức không quá cầu kỳ để phục vụ khách hàng.

Bà Lê Thị Kim Cúc, Chủ Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh vàng, bạc Kim Vân, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) cho biết: Năm 2019, số lượng vàng chúng tôi bán ra trong "ngày Thần tài" khoảng chừng 40 lượng. Năm nay, khách mua từ đầu năm đến nay không nhiều nên chúng tôi đầu tư cũng dè dặt hơn. Mẫu mã các loại cũng khá đơn giản. Vàng, các loại trang sức chỉ tập trung vào nhẫn tròn, nhẫn mặt tiền là chính.

Mẫu mã các loại trang sức năm nay cũng khá đơn giản, không cầu kỳ

Tương tự, bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ doanh nghiệp tư nhân  kinh doanh vàng, bạc Kim Hằng chia sẻ: Cũng chuẩn bị nhiều loại vàng, trang sức để bán trong ngày "vía Thần Tài", nhưng số lượng, mẫu mã không tăng nhiều so với mọi năm. Năm nay, đơn vị chúng tôi tập trung vào những mẫu như: nhẫn tròn trơn, vàng có gắn thần tài, chữ lộc, chữ tài…”.

So với năm 2019, giá cả các loại vàng, trang sức năm nay tăng khá cao. Thời điểm 8 giờ sáng ngày 10/1 âm lịch, giá vàng 9999 được niêm yết tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng, bạc trên địa bàn tỉnh dao động 4,52 triệu đồng/chỉ bán ra; giá mua vào là 4,45 triệu đồng/chỉ. Giá nữ trang 980 giao động 4,32 triệu đồng/chỉ mua vào; giá bán ra là 4,45 triệu đồng/chỉ. Giá nữ trang 18k là 2,7 triệu đồng/chỉ mua vào và 2,85 triệu đồng/chỉ bán ra.

Khung:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng cao, sức mua giảm trong ngày "vía Thần tài"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO