Giá vàng cao, khách hàng ưu tiên vàng mệnh giá nhỏ trong ngày "Thần tài"

Nguyễn Lương| 21/02/2021 18:18

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và giá vàng ở mức cao, khiến lượng người mua vàng trong ngày "Vía Thần tài" năm 2021 giảm hơn nhiều so với mọi năm.

ADQuảng cáo

Lượng khách giảm

8 giờ 30 phút sáng ngày 10/1 (âm lịch), lượng khách hàng giao dịch tại các cửa hàng kinh doanh vàng, bạc trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa khá đông. Tuy nhiên, số người mua, bán vàng chỉ đông hơn so với ngày thường. Còn so với dịp "Thần tài" những năm trước, lượng khách giảm hẳn.

Tại Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh vàng, bạc Kim Hằng (Gia Nghĩa), từ sáng sớm, lượng người chốt giao dịch tăng hơn với thời điểm trước Tết. Thế nhưng, theo thống kê sơ bộ của doanh nghiệp này, lượng khách chỉ bằng 40% so với dịp "Thần tài" mọi năm.

Hầu hết khách vào đây đều chọn mua vàng loại nhẫn tròn trơn mệnh giá nhỏ. Nguyên nhân là do giá vàng năm nay khá cao. Hơn thế, chọn những kiểu mẫu đơn giản, khách hàng sẽ không tốn nhiều phí gia công.

Khách hàng giao dịch tại Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh vàng, bạc Kim Hằng vào sáng 10/1 (âm lịch)

Bà Hoàng Thị Tuất, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cho biết: “Việc mua một vài chỉ vàng đầu năm đã thành thói quen hàng năm. Một phần là cầu may, một phần xem như mình mua vàng để tiết kiệm. Giá vàng năm nay tăng cao nên tôi chỉ mua ít lấy hên đầu năm, chứ không dư giả để mua nhiều”.

Cũng dành dụm ít tiền mua vàng đầu năm, anh Hoàng Cúc Quân, thôn Tân Tiến, phường Quảng Thành (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Năm nay, giá vàng cao hơn nên tôi chỉ chọn mua chiếc nhẫn đeo tay vừa tiền. Vừa làm trang sức đeo tay, vừa mong muốn mua vàng trong hôm nay với hi vọng may mắn cả năm”.

Khách hàng đến giao dịch tại Doanh nghiệp tư nhân Kim Hằng chủ yếu chọn loại nhẫn tròn trơn, mệnh giá 5 phân, 1 chỉ

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh vàng, bạc Kim Hằng cho biết, ngày "Vía Thần tài" năm nay, doanh nghiệp tung ra các sản phẩm với mệnh giá phong phú hơn. Sản phẩm rẻ nhất khoảng hơn 1 triệu đồng để khách hàng có thu nhập thấp có thể mua được sản phẩm ưng ý.

Ngoài ra, nhiều mẫu mã như trâu vàng, bộ vàng phú quý… cũng được doanh nghiệp chuẩn bị. Tuy nhiên, khách hàng chủ yếu mua nhẫn tròn trơn, mệnh giá 5 phân, 1 chỉ để lấy hên đầu năm là chính.

Lượng khách đến giao dịch tại Tiệm vàng Ngọc Long khá ít ỏi trong ngày "Vía Thần tài"

ADQuảng cáo

Tại cửa hàng Kinh doanh vàng, bạc Ngọc Long (Gia Nghĩa) lượng khách vào giao dịch trong ngày "Vía Thần tài" cũng giảm nhiều. Theo bà Lê Thị Mỹ Lệ, chủ cửa hàng, số lượng khách hàng mua vàng năm nay không nhiều. Nguyên nhân chính là giá vàng ở mức cao.

Dù sau Tết Nguyên Đán đến nay, giá vàng giảm, nhưng người mua không đáng kể. Hầu hết khách hàng đến đây chọn mua 5 phân, 1 chỉ chứ ít thấy ai mua vàng mệnh giá cao. "Chúng tôi chỉ chuẩn bị ít mẫu mã để phục vụ khách. Vì dự báo trước tình hình khó khăn này rồi, sợ ôm vàng nhiều sẽ lỗ”, bà Lệ chia sẻ.

Khách hàng giao dịch tại Trung tâm Kim hoàn PNJ Đắk Nông

Chủ động phương án phòng dịch

Năm nay, ngày "Vía Thần tài" diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Cùng với chuẩn bị số lượng, mẫu mã phục vụ khách hàng, công tác phòng chống dịch bệnh cũng được các cửa hàng, trung tâm buôn bán vàng, bạc chú trọng.

Tại Trung tâm Kim hoàn PNJ Đắk Nông (Gia Nghĩa), khách hàng khi vào giao dịch đều được đo thân nhiệt, xịt tay sát khuẩn nhằm bảo đảm an toàn. Mỗi lần giao dịch xong, sau khi khách hàng ra về, nhân viên liền vệ sinh tay cầm cửa ra vào để chủ động phòng dịch.

Thời điểm 9 giờ sáng 10/1 (âm lịch), giá vàng miếng SJC được niêm yết trên địa bàn tỉnh giao động 5,64 triệu đồng/chỉ bán ra; mua vào là 5,57 triệu đồng/chỉ. Giá vàng 9999 được niêm yết 5,48 triệu đồng/chỉ; mua vào 5,42 triệu đồng/chỉ. Nữ trang 980 được niêm yết 5,4 triệu đồng/chỉ bán ra; mua vào 5,28 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Thuý, Cửa hàng trưởng Trung tâm Kim hoàn PNJ Đắk Nông cho biết, khẩu trang, nước sát khuẩn, đo thân nhiệt cho toàn bộ khách hàng khi vào mua, bán đều được thực hiện đúng quy trình.

Trung tâm khuyến khích khách hàng thanh toán trực tuyến, chuyển khoản để hạn chế việc tiếp xúc. Đặc biệt, trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trung tâm đã đẩy mạnh các hình thức mua, bán online để giảm tải lượng khách đến trực tiếp giao dịch.

Trước khi vào giao dịch, khách hàng được sát khuẩn tay

Tương tự, tại Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh vàng bạc Kim Hằng, ngoài việc sát khuẩn cho khách hàng khi vào giao dịch, đơn vị chuẩn bị số lượng khẩu trang lớn để phát miễn phí cho người dân khi quên đeo khẩu trang đi mua vàng dịp đầu năm. Các biện pháp phòng dịch khách hàng cũng được doanh nghiệp duy trì liên tục.

Nhân viên Trung tâm vàng bạc PNJ liên tục vệ sinh, sát khuẩn nơi làm việc để phòng dịch

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng cao, khách hàng ưu tiên vàng mệnh giá nhỏ trong ngày "Thần tài"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO