Đường về xã Buôn Choáh được nâng cấp

Phan Tuấn - Hưng Nguyên| 12/03/2019 12:40

Cuối năm 2018, dự án nâng cấp tuyến đường từ thị trấn Đắk Mâm, trung tâm huyện Krông Nô về xã Buôn Choáh (Krông Nô) bắt đầu khởi công xây dựng đã đáp ứng mong mỏi bấy lâu của người dân nơi đây để tránh cảnh mưa lầy, nắng bụi.

ADQuảng cáo

Nhà thầu triển khai thi công đường về xã Buôn Choáh

Đường từ trung tâm huyện Krông Nô đi vào xã Buôn Choáh có chiều dài khoảng 18 km. Đây là đường độc đạo lại bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm qua, trong đó nhiều đoạn chưa từng được gia cố, nâng cấp. Theo UBND xã Buôn Choáh, việc đường xuống cấp đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của người dân. Toàn xã có khoảng 560 hộ dân với gần 3.000 khẩu chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Xã Buôn Choáh cũng là vựa lúa, gạo lớn nhất tỉnh Đắk Nông. Nhiều năm qua, việc vận chuyển lúa, gạo và các loại nông sản của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn. Điều đáng nói, người dân nơi đây thường bị thương lái ép giá với lí do đường sá khó khăn, việc vận chuyển hàng hóa không thuận lợi, tốn nhiều công sức...

Ông Nông Văn Chon, một người dân ở xã Buôn Choáh cho biết: Đường về xã Buôn Choáh là tuyến độc đạo nhưng nhiều năm nay chưa được đầu tư xây dựng. Mùa nắng cũng như mùa mưa các phương tiện hết sức vất vả khi di chuyển trên đường này. Mặc dù, khoảng cách từ xã tới trung tâm huyện chưa đầy 20 km nhưng vào mùa mưa người dân phải đi mất hơn 3 tiếng đồng hồ mới tới nơi. Việc Nhà nước quan tâm, đầu tư xây dựng đường này, bà con chúng tôi rất vui vì sắp tới đã thoát được cảnh khó khăn, vất vả bấy lâu nay.

ADQuảng cáo

Còn chị Quan Thị Nhân, cũng ở xã Buôn Choáh chia sẻ, do là đường độc đạo lại khó khăn nên hàng hóa khi về đến xã bà con nghèo chúng tôi phải mua với giá cao. Hơn nữa, khi nông sản chúng tôi làm được cũng lại bán với giá thấp hơn so với mặt bằng chung. Chung quy lại cũng bởi do con đường độc đạo chưa được đầu tư xây dựng. Giờ đây, khi đường được đầu tư xây dựng, bà con chúng tôi rất phấn khởi vì việc đi lại thuận tiện hơn. Việc giao thương hàng hóa cũng trở nên dễ dàng hơn, tránh tình trạng bị tư thương ép giá như trước đây.

Theo Ban Quản lý dự án huyện Krông Nô, đường từ trung tâm huyện đến xã Buôn Choáh có chiều dài gần 18 km được khởi công xây dựng vào ngày 21/11/2018, dự kiến sẽ hoàn thành sau 36 tháng. Tổng mức đầu tư 35 tỷ đồng, chi phí dự phòng hơn 8 tỷ đồng. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp IV miền núi, mặt đường rộng 5,5 mét, lề đường mỗi bên rộng 1m, có tải trọng 10 tấn. Trong năm 2018, công trình đã được bố trí 15,6 tỷ đồng và năm 2019 dự kiến bố trí 18,6 tỷ đồng. Công trình do Công ty Cổ phần xây dựng Đắk Lắk trúng thầu, thi công. Hiện nay, nhà thầu đã triển khai máy móc, làm 5 km đầu tuyến.

Ông Phan Thanh Hoàng, Trưởng Ban Quản lý dự án huyện Krông Nô cho biết, việc triển khai xây dựng công trình nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, lưu thông hàng hóa cho người dân trong khu vực xã Đắk Drô và xã Buôn Choáh, rút ngắn khoảng cách giữa trung tâm huyện với các xã vùng sâu, vùng xa. Với vai trò là chủ đầu tư, đơn vị sẽ đôn đốc nhà thầu bảo đảm tiến độ, kiểm soát chặt chẽ chất lượng công trình, tạo hiệu quả cao nhất của dự án.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường về xã Buôn Choáh được nâng cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO