Đoàn xã Đắk D'rô hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế

Hưng Nguyên| 24/11/2015 08:54

Với sự giúp đỡ của Dự án Actionaid Việt Nam, thông qua tổ chức Đoàn, các bạn trẻ thuộc hộ cận nghèo của xã Đắk D'rô (Krông Nô) được hỗ trợ kinh phí để thực hiện dự án nuôi bò.

ADQuảng cáo

Ngoài mua bò giống, các bạn còn được hỗ trợ thức ăn cho vật nuôi, giống cỏ, trang bị kiến thức về trồng cỏ, chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh cho bò, đến nay đã phát huy hiệu quả.

Được hỗ trợ, giúp sức, các bạn trẻ ở Krông Nô phát triển chăn nuôi bò

Với mong muốn làm giàu nhưng thiếu vốn, năm 2011, gia đình anh Lê Văn Thới, ở thôn Esa Nô, được chọn tham gia dự án. Rồi anh được tập huấn, hỗ trợ bò, trang bị kiến thức chăn nuôi để xây dựng mô hình. Với bản tính cần cù chịu khó, lại chẳng lạ gì con bò, nên việc chăn nuôi bò của anh rất thuận lợi.

ADQuảng cáo

Ngoài việc chăn thả trên đồng cỏ tự nhiên, anh còn trồng cỏ để chủ động nguồn thức ăn cho bò. Thấy được nguồn lợi từ bò mang lại, gia đình anh đã đầu tư mở rộng chuồng trại và mua thêm bò giống về nuôi.  Sau gần 4 năm tham gia dự án, hiện nay đàn bò của gia đình anh đã phát triển lên đến 6 con.

Anh Thới cho biết: “Nuôi bò đã giúp gia đình tôi tận dụng được nguồn lao động nhàn rỗi. Ngoài bán bò, một nguồn thu nhập đáng kể từ chăn nuôi bò đó là phân chuồng. Cùng với việc tận dụng để bón cho các loại cây trồng nhằm giảm chi phí đầu tư, gia đình còn bán phân chuồng cho các nhà vườn xung quanh, mang lại nguồn thu nhập đáng kể hàng tháng”.

Tương tự, sau thời gian tham gia dự án, gia đình anh Nguyễn Văn Vê, ở thôn Jang Cách cũng đã phát triển đàn bò được 4 con. Anh Vê cho biết: “Tôi tận dụng nguồn phân chuồng để chăm sóc cho vườn cà phê, nên giảm chi phí đầu tư, tăng thu nhập cho gia đình. Mỗi năm lại có thêm ít nhất một con bê để nuôi hoặc cần vốn đầu tư gì thì bán đi”.

Anh Phan Ngọc Thiện, Bí thư Đoàn xã Đắk D'rô cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có 11 thành viên tham gia dự án, với đàn bò lên đến hàng chục con. Dự án đã giúp đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống, từ đó tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đoàn. Qua những hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế thiết thực giúp cho thanh niên thấy được sự quan tâm của tổ chức đoàn trong việc đồng hành trên con đường lập thân, lập nghiệp. Đoàn xã còn xây dựng các câu lạc bộ đội nhóm cùng sở thích, câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… góp phần thu hút, đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia sinh hoạt, xây dựng đời sống lành mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn xã Đắk D'rô hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO