Dịch bệnh Covid-19 khiến thị trường đồ trẻ em "lên ngôi"

Bài, ảnh: Lê Dung| 16/04/2020 14:05

Thị trường đồ chơi trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa hiện nay rất phong phú. Các sản phẩm ngoài tính năng an toàn, còn giúp trẻ nhỏ có thể vừa chơi, vừa học tập và tăng tính tư duy, nhất là khi kỳ nghỉ học kéo dài để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

ADQuảng cáo

Lựa chọn đồ chơi an toàn cho trẻ

Lựa chọn đồ chơi phù hợp là một trong những cách làm đang được nhiều bậc phụ huynh áp dụng để con em mình không bị nhàm chán mà vẫn an toàn khi ở nhà dài ngày.

Nhà có 2 con nhỏ, bố mẹ lại bận công việc, nên chị Trần Thị Vân, ở thôn Đồng Tiến, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) phải tìm hiểu để mua các loại đồ chơi cho con bảo đảm an toàn nhất. Chị Vân chia sẻ: Vì có bé nhỏ dưới 3 tuổi, nên tôi ít chọn những đồ chơi có kích cỡ nhỏ, thiết kế cầu kỳ, nhiều chi tiết, để tránh trường hợp các cháu ngậm hoặc nuốt phải, rất nguy hiểm. Ngoài ra, chất lượng của các sản phẩm cũng luôn được tôi chú trọng. Cùng với những đồ chơi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tôi đã chọn sản phẩm an toàn, lành mạnh, nhằm tích cực phát huy sự sáng tạo và tò mò, khám phá của trẻ.

Chị Nguyễn Hoài Thương, xã Trường Xuân (Đắk Song) ưu tiên lựa chọn sản phẩm vừa học, vừa có thể chơi cho các con

Chị Nguyễn Hoài Thương, ở xã Trường Xuân (Đắk Song) cũng vậy. Vì có con đang tuổi vào lớp 1, nên việc tìm mua các loại đồ chơi cũng được chị chọn lựa kỹ lưỡng hơn. Trong kỳ nghỉ kéo dài này, ngoài những đồ lắp ghép, nhập vai, mô phỏng vật dụng… chị cũng đã chọn thêm các loại tô màu, đồ chơi lồng ghép thêm con số và chữ cái, giúp bé vừa học, vừa chơi. Chị Thương cho biết: “Thông qua những sản phẩm này, bé có thể nhận biết và ghi nhớ các con số, chữ cái, các phép tính một cách dễ dàng. Ngoài ra, những quyển tập tô còn có thể giúp các con hình dung và lưu giữ được các hình ảnh tốt hơn”.

Ngoài những đồ chơi vừa mang tính giải trí, lại có thể học tập, các bậc phụ huynh cũng hướng tới những sản phẩm giúp trẻ vận động, nâng cao sức khỏe ngay trong mùa dịch.

Khách hàng lựa chọn đồ chơi cho trẻ nhỏ tại nhà sách tự chọn ở Gia Nghĩa

ADQuảng cáo

Sản phẩm đa dạng, phong phú

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của các gia đình, các cửa hàng, nhà sách trong tỉnh cũng đã chủ động nhập hàng về từ sau tết, bảo đảm đa dạng về chủng loại, mẫu mã, phù hợp với thị hiếu mỗi khách hàng.

Tại các nhà sách trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa hiện có rất nhiều sản phẩm đồ chơi dành cho trẻ em, với giá dao động từ 20.000-500.000 đồng/sản phẩm. Trong đó, tại Nhà sách tự chọn ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa), hiện đang trưng bày rất nhiều đồ chơi thông minh có thiết kế tinh tế, an toàn, phù hợp với từng lứa tuổi. Mỗi bộ đồ chơi có các chi tiết, kích thước khác nhau, giúp các bé thuận tiện lắp ghép theo hướng dẫn hoặc sáng tạo ra sản phẩm theo trí tưởng tượng của mình. Phổ biến nhất là những đồ chơi xếp hình, lắp ráp với những mảnh ghép nhiều màu sắc, giúp kích thích tư duy sáng tạo cho các bé. Ngoài ra, nhiều mặt hàng hiện đang được nhà sách bán khá chạy trong mùa dịch, đó là quyển tô màu, tranh lắp ghép, truyện tranh…

Nhà sách Thái Bình, phường Nghĩa Trung (Gia nghĩa) chủ động nhập về nhiều mặt hàng đồ chơi, phục vụ nhu cầu mua sắm cho con em của các bậc phụ huynh

Tương tự, Nhà sách Thái Bình, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cũng ưu tiên bày bán nhiều mặt hàng cho trẻ ở các lứa tuổi mầm non, cấp 1. Trong đó, nhiều nhất là những đồ chơi nhập vai bằng nhựa hoặc gỗ được mô phỏng theo các chủ đề khác nhau như: Bác sĩ, kỹ sư, đầu bếp… Qua đó có thể giúp các bé tự mình thực hành và dễ dàng hình dung về các nghề nghiệp. Những đồ chơi này có giá trên dưới 500.000 đồng/bộ, tùy kích cỡ, chất liệu. Ngoài ra, cửa hàng còn có nhiều món đồ có giá rất bình dân từ 20.000-200.000 đồng/sản phẩm như: Đất nặn, tranh dán, tránh cát, tô tượng…

Ngoài những đồ chơi tư duy, nhiều bậc phụ huynh cũng đã chọn lựa cho con những vật dụng mang tính vận động chân tay như: Bóng đá, cầu lông, xe đạp… Từ đầu mùa dịch tới nay, cửa hàng xe đạp Mười Hùng, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), bình quân mỗi ngày vừa bán, vừa sửa chữa được khoảng trên 10 chiếc xe đạp dành cho trẻ em. Trong đó, loại xe được nhiều khách hàng lựa chọn nhất là ở độ tuổi từ 5-12 tuổi, với giá bình quân từ 1,1-1,8 triệu đồng/chiếc. Bà Nguyễn Thị Hướng, chủ cửa hàng cho biết: “Ngoài bán sản phẩm mới, cửa hàng cũng mở thêm dịch vụ đổi xe cũ lấy xe mới, sửa chữa để vừa giúp các gia đình vừa tiết kiệm chi phí, vừa đồng hành cùng các con vui chơi qua mùa dịch”.

Có thể nói, đồ chơi luôn gắn liền với tuổi thơ và có vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ ở mỗi gia đình. Tuy nhiên, hiện nay, ngoài thị trường có rất nhiều sản phẩm khác nhau. Vì vậy, các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý trong việc lựa chọn đồ chơi vừa đảm bảo tính an toàn, vừa hữu ích và phù hợp với từng lứa tuổi của các bé.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch bệnh Covid-19 khiến thị trường đồ trẻ em "lên ngôi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO