Để thị trường bất động sản Đắk Nông không nguội lạnh

Đức Diệu| 27/07/2020 15:48

Để đảm bảo an sinh xã hội và thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, ổn định, công khai, minh bạch, UBND tỉnh Đắk Nông đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện , thành phố “xốc’ lại công tác quản lý theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh.

ADQuảng cáo

Ngày 23/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Trần Xuân Hải đã ký Văn bản số 3700/UBND-KTN yêu cầu các sở, ngành địa phương thực hiện nghiêm Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 14/1/2020 về triển khai các giải pháp bảo đảm ổn định thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Đây là yêu cầu trong điều kiện làn sóng bất động sản ở trong nước nói chung, Đắk Nông nói riêng bắt đầu “ấm” lên sau thời gian dài chững lại do đại dịch Covid-19.

Ảnh minh họa

Thực tế, đầu năm 2020, UBND tỉnh Đắk Nông  đã có Kế hoạch số 31 về triển khai các giải pháp bảo đảm ổn định thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong điều kiện một thời gian dài, từ 2017 đến 2029, một số phân khúc bất động sản như đất nền thương mại, nhà ở tăng cao so với giá trị thực tế. Kế hoạch này nêu rõ: Các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc các quy định pháp luật có liên quan đến thị trường bất động sản; theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và tăng quá mức so với giá trị thực của bất động sản trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Cùng với các giải pháp về quy hoạch xây dựng, kiến trúc, đất đai; cơ chế, chính sách tài chính về nhà ở; Cơ chế ưu đãi đối với nhà ở xã hội; phát triển thị trường nhà ở và quản lý nhà ở sau đầu tư… UBND tỉnh giao Sở Xây dựng hàng năm tổ chức công bố thông tin về chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của tỉnh và các dự án bất động sản sau khi UBND tỉnh phê duyệt. Tổ chức kiểm tra, nắm bắt tình hình, làm rõ nguyên nhân gây ra biến động của thị trường bất động sản để tham mưu UBND tỉnh các giải pháp chấn chỉnh hoạt động kinh doanh bất động sản, ổn định thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị, địa phương thường xuyên kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm đối với các chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản có hành vi chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, phân lô, bán nền trái quy định pháp luật và các tổ chức, cá nhân đưa thông tin về quy hoạch, thông tin về dự án và giá bất động sản... sai sự thật để trục lợi.

UBND tỉnh cũng yêu cầu cơ quan chức năng phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra chặt chẽ các nhà đầu tư ngoại đang tìm kiếm để thực hiện dự án bất động sản trên địa bàn để quản lý làn sóng bất động sản doanh nghiệp ngoại trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để thị trường bất động sản Đắk Nông không nguội lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO