Đẩy mạnh rà soát, xử lý hộ vay rời khỏi nơi cư trú

Nguyễn Lương| 22/05/2018 08:11

Theo Chi nhánh NHCSXH tỉnh Đắk Nông, đến nay toàn tỉnh có 505 hộ gia đình đang vay vốn tại NHCSXH nhưng bỏ đi khỏi nơi cư trú, với số tiền đang dư nợ tại ngân hàng là hơn 8,4 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là việc phối hợp trong công tác quản lý, giám sát đối tượng vay vốn giữa Chi nhánh NHCSXH với các địa phương chưa thực sự chặt chẽ. Về phía ngân hàng, dựa trên danh sách các hộ dân đủ điều kiện vay vốn mà chính quyền địa phương gửi lên để giải ngân vốn, còn việc rà soát nơi ăn, chốn ở, điều kiện thì chính quyền sở tại mới là cấp quản lý trực tiếp. Cũng vì thế, ngân hàng rất khó nắm bắt được chính xác thời gian các hộ rời khỏi nơi cư trú để có biện pháp thu hồi nợ.

ADQuảng cáo

Hiện tại, để đẩy mạnh thu hồi khoản nợ này, đối với những hộ đã rời khỏi địa phương, NHCSXH tỉnh đang phối hợp với các chi nhánh NHCSXH ngoài tỉnh, nơi mà các hộ tới định cư để tiến hành nắm bắt thông tin. Về phía những hộ dân đã tìm được địa chỉ, Chi nhánh vận động các hộ từng bước hoàn trả tiền cho Nhà nước. Còn những trường hợp có dấu hiệu bỏ trốn, NHCSXH tỉnh phối hợp với các địa phương thu hồi nợ trước khi giải quyết các thủ tục hành chính về chuyển nhà, chuyển khẩu, tách hộ, mua bán đất đai, nhà cửa, nhằm hạn chế các khoản nợ quá hạn tăng cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh rà soát, xử lý hộ vay rời khỏi nơi cư trú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO