Đắk Nông đảm bảo cung ứng xăng dầu ra thị trường

Bài, ảnh: Lê Dung| 02/04/2020 17:30

Trong mấy ngày gần đây, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã xảy ra tình trạng người dân đổ xô đi mua xăng về tích trữ. Để chấn chỉnh tình trạng này, Sở Công thương đã phối hợp với các ngành, địa phương liên quan bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn cung xăng dầu ra thị trường.

ADQuảng cáo

Tại cây xăng Minh Khoa của Công ty TNHH MTV Thương mại và xăng dầu Minh Khoa, thôn 9, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp), sau khi có thông tin xăng giảm giá, chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ đã bán được gần 4.000 lít, bằng cả 3 ngày bán hàng trước đây. Theo ông Phan Thanh Hiển, Giám đốc Công ty, trước tình trạng nhiều người dân hoang mang, đổ xô đi mua xăng, đơn vị đã tuyên truyền tới bà con không nên lo lắng. Bởi tại cửa hàng lúc nào cũng có từ 16.000-20.000 lít xăng trong bồn chứa để cung ứng. Cứ đều đặn từ 2-3 ngày, tùy tình hình tiêu thụ, đơn vị sẽ nhập hàng về 1 lần.

Ngoài ra, cây xăng luôn mở cửa 24/24h để phục vụ tối đa nhu cầu tiêu dùng, nên bà con không cần phải tích trữ. Bởi việc tích trữ này không chỉ gây nguy cơ cháy nổ, mà còn dẫn tới việc tập trung, tiếp xúc đông người, nhất là trong đợt cao điểm của dịch bệnh Covid-19. “Chỉ trong tháng 3, giá xăng giảm sâu tới 2 lần đã làm Công ty chịu lỗ tới gần 45 triệu đồng. Tuy nhiên, để bảo đảm nguồn cung cho bà con và trách nhiệm với cộng đồng, cây xăng vẫn quyết tâm bán hàng, cung ứng hàng đầy đủ dù chịu lỗ. Bà con có thể hoàn toàn yên tâm”, ông Hiển khẳng định.

Cây xăng Minh Khoa (Đắk R'lấp) vẫn hoạt động bình thường trong nhiều ngày qua

ADQuảng cáo

Theo Sở Công thương, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và giá xăng dầu giảm sâu đã tác động đến tâm lý người dân. Cùng với đó, trong thời gian này lại xảy ra tin đồn về việc một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn sắp đóng cửa, dẫn đến tình hình tiêu thụ xăng dầu của người dân tại một số nơi tăng cao. Từ đó đã làm cho một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại một số khu vực hết hàng đột xuất, không kịp nhập hàng về để cung cấp…

Để khắc phục tình trạng này, Sở Công thương đã sớm có văn bản đề nghị các thương nhân đầu mối, phân phối, tổng đại lý cung ứng xăng dầu bảo đảm cung ứng hàng đầy đủ, kịp thời cho các đại lý bán lẻ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Đơn vị cũng yêu cầu các cửa hàng bán lẻ xăng dầu có phương án bảo đảm nguồn cung kịp thời, thường xuyên để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của Nhân dân. Sở Công thương nghiêm cấm việc thực hiện các hành vi đầu cơ, găm hàng, tự ý tăng giá, đưa tin thất thiệt, buôn lậu và gian lận thương mại. Lồng ghép trong quá trình kinh doanh, các cửa hàng cũng cần phối hợp tuyên truyền trực tiếp đến người dân về việc không nên mua xăng dầu tích trữ tại nhà. Vì việc làm này sẽ dẫn đến nguy cơ mất an toàn, cháy nổ và gây xáo trộn thị trường.

Ông Lê Văn Thị, Giám đốc Sở Công thương cho biết, cùng với việc bảo đảm cung ứng nguồn cung xăng dầu trên địa bàn, đơn vị cũng sẽ thường xuyên phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông, UBND các huyện, thành phố kiểm tra, cập nhật thông tin về tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Sở Công thương sẽ kiên quyết xử lý những cửa hàng xăng dầu có dấu hiệu găm hàng để chờ tăng giá, ảnh hưởng tới nhu cầu đi lại và sản xuất của bà con.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đảm bảo cung ứng xăng dầu ra thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO