Đắk Mil đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư

Hà An| 16/07/2014 09:52

Cải thiện môi trường đầu tư chính là một trong những nội dung đã và đang được huyện Đắk Mil quan tâm bằng việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp mang tính quyết liệt để đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa bàn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

ADQuảng cáo

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tìm hiểu, thực hiện các quy trình đầu tư, thời gian qua, ngoài việc tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, huyện Đắk Mil cũng đã quan tâm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, xem đây là mấu chốt quan trọng để từng bước cải thiện môi trường đầu tư.

Củng cố, nâng cao chất lượng tại bộ phận “một cửa” của UBND huyện góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, doanh nghiệp khi giao dịch hành chính

Từ đây, không chỉ tác phong, lề lối làm việc, giờ giấc công vụ của cán bộ viên chức, công chức hành chính từng bước đi vào quy cũ mà thủ tục, quy trình trong lĩnh vực đầu tư cũng đã từng bước được cải tiến, làm hài lòng nhiều nhà đầu tư.

Đơn cử như để giảm thời gian, công sức cho cá nhân, tổ chức trong giao dịch hành chính, huyện đã kiện toàn, nâng cao hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “một cửa” điện tử theo hướng hiện đại tại UBND huyện với các lĩnh vực hoạt động như đất đai, cấp giấy phép xây dựng, thẩm định đầu tư, cấp giấy phép đăng ký kinh doanh…

Vì thế, việc giải quyết các quy trình, thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực trên đã khá đồng bộ, thông thoáng, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch. Bên cạnh đó, để kịp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như những kiến nghị, đề xuất từ phía nhà đầu tư, huyện cũng thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt trao đổi, đối thoại với doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn để tạo điều kiện cho nhà đầu tư xúc tiến các hoạt động đầu tư được thuận lợi.

ADQuảng cáo

Điển hình như quá trình kêu gọi các nhà đầu tư vào cụm công nghiệp Thuận An, huyện đã tiếp thu ý kiến từ phía doanh nghiệp để đề xuất với tỉnh hạ giá thuê đất ở mức hợp lý; hỗ trợ doanh nghiệp trong một số quy trình nên thời gian gần đây, số doanh nghiệp có nguyện vọng đăng ký dự án hoạt động tại đây đã khởi sắc.

Đến nay, cụm đã có 29 nhà đầu tư đăng ký thuê đất với mục đích hoạt động dự án tại cụm công nghiệp Thuận An, trong đó có 9 nhà đầu tư đã triển khai dự án với diện tích mặt bằng đăng ký 9,95 ha, vốn thực hiện là 175 tỷ đồng, tỷ lệ lấp đầy đạt 57,2%, số doanh nghiệp còn lại đang trong quá trình thực hiện các quy trình cần thiết. Ngoài thu hút đầu tư vào cụm công nghiệp, huyện cũng quan tâm quảng bá, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực như dịch vụ, sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp…

Chỉ tính từ đầu năm 2014 đến nay, huyện đã thu hút được một số dự án đăng ký đầu tư như dự án liên doanh liên kết giữa Công ty Hùng Cá và Công ty Cà phê Đức Lập trên lĩnh vực phát triển vùng nguyên liệu và hệ thống nhà máy chế biến hoa quả; dự án chế biến và trưng bày cà phê bột với số vốn đăng ký trên 3 tỷ đồng… Đây là những dự án mở ra nhiều triển vọng trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại địa bàn.

Theo UBND huyện Đắk Mil, địa phương hiện có 153 doanh nghiệp đang hoạt động ở các lĩnh vực, thu hút 2.554 lao động tham gia; 2.374 cơ sở kinh doanh cá thể thương mại, dịch vụ, thu hút 3.832 lao động. Tổng giá trị công nghiệp, thương mại, dịch vụ toàn huyện trong 6 tháng đầu năm đạt 245 tỷ đồng, bằng 104% so với cùng kỳ năm trước; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp thực hiện được hơn 99 tỷ đồng, đạt 55% so với kế hoạch cả năm và tăng 18% so với cùng kỳ.

Ông Hoàng Công Thắng, Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil cho biết: “Để tăng cường hoạt động đầu tư vào địa bàn theo lộ trình đề án xây dựng đô thị Đắk Mil thành đô thị loại 4, thời gian tới, ngoài việc nâng cao tỷ lệ lấp đầy cụm công nghiệp Thuận An, huyện cũng đang từng bước xây dựng và hình thành thêm cụm công nghiệp Đắk Ken để vừa kêu gọi, thu hút nhà đầu tư cũng như chuyển một số dự án gần khu đô thị hiện nay vào hoạt động nhằm đảm bảo điều kiện môi trường cho đô thị trong xu thế nâng cấp, mở rộng.

Mặt khác, huyện cũng kiên quyết đề xuất, đưa ra khỏi danh mục đầu tư những dự án thiếu tính khả thi nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng dự án treo; ưu tiên tạo điều kiện cho những dự án, nhà đầu tư triển vọng và thực sự tâm huyết”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO