Đắk Mil đã trồng 800 ha cà phê giống mới, cho năng suất cao

Phan Đinh| 18/12/2014 09:38

Theo Phòng Nông nghiệp – PTNT huyện Đắk Mil thì sau 3 năm thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng vườn cà phê và Chương trình tái canh cây cà phê thì đến nay, địa phương đã ghép cải tạo và trồng tái canh được gần 800 ha với nhiều giống cà phê mới và cho thấy các giống như TR4, TR9, TR10, TR11, TR12, TR15 cho năng suất cao ở mức từ 4 - 5 tấn nhân/ha. Đây là những giống được 2 đơn vị là Công ty TNHH Đắk Pham và HTX Nông nghiệp Đắk Mil ươm, cung cấp cho người trồng.

ADQuảng cáo

Ông Lê Văn Điệp, Trưởng Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Đắk Mil cho biết: “Qua theo dõi, hiện nay, các giống cà phê mới được nhân dân chọn trồng vì có nhiều ưu điểm, nhất là năng suất và chất lượng nhân cao hơn nhiều so với các giống cũ.

ADQuảng cáo

Việc thực hiện các chương trình nâng cao năng suất, chất lượng cà phê của huyện đã tăng năng suất lên 5 tạ/ha, năng suất trung bình hiện là 2,2 tấn/ha. Trong năm 2015, UBND huyện dự kiến sẽ xây dựng 6 vườn nhân chồi cà phê đầu dòng tại những xã trồng cà phê nhiều của huyện như Đức Minh, Đức Mạnh, Đắk Lao, Thuận An với quy mô mỗi vườn từ 100 – 500m2 nhằm đáp ứng nguồn chồi ghép cho nhân dân trồng để thực hiện các chương trình, đề án nâng cao chất lượng vườn cà phê”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil đã trồng 800 ha cà phê giống mới, cho năng suất cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO