Cựu chiến binh làm giàu từ nuôi heo theo quy mô trang trại

Nguyễn Hiền| 17/12/2014 09:28

Với quyết tâm chiến thắng đói nghèo, cựu chiến binh Vũ Đình Bằng (thương binh 2/4) ở thôn 7, xã Nam Bình (Đắk Song) đã từng bước khắc phục khó khăn, vươn lên làm giàu.

ADQuảng cáo

Trước đây, với mong muốn thoát nghèo, ông Bằng cũng đã tổ chức sản xuất một số loại cây trồng, vật nuôi. Tuy nhiên, mãi đến năm 2012, qua tìm hiểu, ông đã mạnh dạn ký hợp đồng với Công ty cổ phần C.P Việt Nam (Bình Dương) và vay vốn ngân hàng để tổ chức chăn nuôi heo theo quy mô trang trại.

Với việc tổ chức chăn nuôi heo theo quy mô trang trại, mỗi năm gia đình ông Bằng  đạt lợi nhuận 1 tỷ đồng

Theo đó, gia đình ông bỏ vốn để đầu tư chuồng trại hiện đại, đạt chuẩn, đảm bảo các yêu cầu về diện tích, ánh sáng, nhiệt độ, xử lý chất thải… Công ty cung cấp giống, thức ăn, thuốc thú y và bao tiêu toàn bộ sản phẩm. Với hình thức đó, bước đầu ông xây dựng một trang trại gồm 16 chuồng, mỗi lứa nuôi đến 750 con.

Vì ăn thức ăn khô có sẵn nên khâu cho heo ăn cũng không mất nhiều thời gian, công sức. Khi nuôi, con giống chỉ nặng khoảng 6 kg, song chỉ trong vòng hơn 4 tháng, heo đạt trọng lượng lên đến 1 tạ/con, con nặng nhất cũng đến 1,5 tạ. Khi xuất chuồng, trừ các chi phí chăn nuôi, ông có lợi nhuận khoảng 200 triệu đồng/lứa.

ADQuảng cáo

Sau một thời gian nuôi thấy hiệu quả kinh tế cao, ông Bằng lại tiếp tục xây dựng thêm một trại heo nữa cũng với quy mô 16 chuồng. Hiện tại, với 2 trại heo, bình quân mỗi năm gia đình ông đạt lợi nhuận khoảng gần 1 tỷ đồng.

Theo ông Bằng thì khi nuôi heo theo quy mô trang trại, điều quan trọng nhất là cần phải thường xuyên vệ sinh chuồng trại hàng ngày cũng như tiêm đủ 5 loại vắc xin phòng các bệnh như tai xanh, thương hàn, lở mồm long móng, dịch tả… cho đàn heo.

Điều quan trọng nữa là “đầu ra” cho vật nuôi đã có công ty bao tiêu toàn bộ nên không phải lo lắng gì nhiều, chỉ cần cố gắng tổ chức nuôi cho thật tốt để đàn heo phát triển nhanh, đạt chất lượng thịt cao. Việc nuôi heo không chỉ mang lại lợi nhuận cao mà gia đình còn có thể tận dụng được nguồn phân để bón cho 2 ha cà phê, 1 ha tiêu, giảm được một khoản chi phí đáng kể.

Ngoài ra, hàng năm gia đình còn tạo được công ăn việc làm thường xuyên cho 4 lao động địa phương để ổn định cuộc sống. Với nguồn vốn tích góp được, gia đình đang có dự định xây dựng thêm một trại nuôi heo nữa để tăng thu nhập cũng như tạo công ăn việc làm cho các lao động khác.

Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, ông Bằng còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương và luôn được bà con lối xóm tin yêu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh làm giàu từ nuôi heo theo quy mô trang trại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO