Chủ đầu tư thủy điện Chư Pông Krông tạm thời khắc phục tình trạng thiếu nước tại trạm bơm D12

Lê Phước| 31/03/2020 10:11

Sau khi Báo Đắk Nông phản ánh, chủ đầu tư dự án thủy điện Chư Pông Krông đã tạm thời có các biện pháp khắc phục tình trạng thiếu nước tại trạm bơm D12, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô (Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của Công ty TNHH Xây lắp điện Hưng Phúc (Đắk Lắk), sau khi Sở Nông nghiệp - PTNT tỉnh Đắk Nông có yêu cầu vào tháng 8/2019, đơn vị đã khắc phục tình trạng thiếu nước tại trạm bơm D12. Việc khắc phục được thực hiện bằng cách tạo kênh dẫn dài 65m, sâu thêm 2m và nối thêm 3 ống hút bơm để trạm bơm D12 có đủ nước vận hành.

Trạm bơm D12 đã có nguồn nước để vận hành

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, theo UBND huyện Krông Nô, trạm bơm D12 hiện nay vẫn còn tình trạng thiếu nước, hoạt động chưa ổn định lâu dài. Vì vậy, Công ty phải triển khai các giải pháp bảo đảm thêm nguồn nước cho trạm bơm. Về lâu dài, Công ty cần có giải pháp di dời trạm bơm D12 đến vị trí khác để bảo đảm nước tưới cho người dân sản xuất.

Như Báo Đắk Nông đã thông tin, trong quá trình thi công dự án thủy điện Chư Pông Krông, chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây lắp điện Hưng Phúc đã khơi dòng sông Krông Nô về phía tỉnh Đắk Lắk, khiến trạm bơm D12 lâm vào cảnh hụt chân, thiếu nước. Trạm bơm này cung cấp nước cho khoảng 120 ha, chủ yếu là lúa tại cánh đồng buôn Sứk và D12 của xã Quảng Phú.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư thủy điện Chư Pông Krông tạm thời khắc phục tình trạng thiếu nước tại trạm bơm D12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO