Cần sớm tháo gỡ vướng mắc để đưa Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng thác Trinh Nữ hoạt động

Bình Minh| 20/11/2014 10:12

Năm 2004, UBND tỉnh đã cho Công ty TNHH MTV Thương mại-Du lịch Đắk Nông quản lý, đầu tư khai thác đưa thác Trinh Nữ (Chư Jút) vào kinh doanh du lịch.

ADQuảng cáo

Do làm ăn thua lỗ nhiều năm liên tục, phá sản nên năm 2011, UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê khảo sát, lập dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng thác Trinh Nữ để tránh gây lãng phí các hạng mục đã được đầu tư, cũng như cảnh quan thiên nhiên tại đây.

Tuy nhiên, do thủ tục phá sản của Công ty TNHH MTV Thương mại-Du lịch Đắk Nông chưa hoàn tất, vì chưa định giá được các tài sản trên đất tại điểm du lịch này nên phía tòa án chưa thể giải quyết cho đơn vị này được phá sản.

Vì thế, việc bàn giao điểm du lịch giữa Công ty TNHH MTV Thương mại-Du lịch và Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê chưa thể tiến hành được. Do đó, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê không đủ cơ sở pháp lý để tiến hành sửa chữa các hạng mục đã hư hỏng, xuống cấp, cũng như đầu tư mới phục vụ du khách nên từ tháng 10/2012 đến nay, đơn vị này đành phải đóng cửa ngừng hoạt động khu du lịch.

ADQuảng cáo

Khu vực nhà hàng hoang tàn, cây cỏ mọc um tùm che hết lối vào

Vì vậy, dù đã được Nhà nước đầu tư hàng tỷ đồng nhưng hiện nay con đường vào khu du lịch cỏ cây mọc um tùm che phủ cả lối đi, cao quá đầu người;  nhà hàng, nhà đón tiếp khách, nhà nghỉ dưỡng được thiết kế theo mẫu nhà dài của đồng bào Ê đê chỗ thì bị xuống cấp, còn nơi thì bị sụp đổ; đường xuống thác, bãi đỗ xe, sân lễ hội, khu ẩm thực, khu tham quan thác nước, nhà chòi cho khách dừng chân cũng bị hư hỏng, đổ nát; nhiều bảng quảng cáo, chỉ dẫn bị mờ nhạt. Do không được đưa vào khai thác, nên khu vực này cũng đã gây thất thu một khoản đáng kể cho ngân sách của địa phương.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới đây, đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo các ngành có liên quan cần phối hợp với Sở Tài chính thành lập hội đồng định giá tài sản nhanh chóng hoàn tất việc thẩm định định giá tài sản, bàn giao cho đơn vị quản lý, đầu tư, kinh doanh, khai thác để sớm đưa khu du lịch vào hoạt động, chậm nhất là đến hết năm 2014.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm tháo gỡ vướng mắc để đưa Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng thác Trinh Nữ hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO