Các điểm du lịch thu hút khách du xuân

Hoàng Thanh| 30/01/2020 10:09

Những ngày đầu xuân mới Canh Tý 2020, thời tiết ở TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) cũng như các địa phương khác trong tỉnh khá đẹp, se lạnh vào sáng sớm và nắng ấm dần vào buổi trưa. Vì vậy, tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh thu hút đông đảo du khách gần xa tham quan, thưởng lãm.

ADQuảng cáo

Cách trung tâm TP. Gia Nghĩa 48 km về hướng Đông, theo quốc lộ 28, hồ Tà Đùng năm nay thu hút rất đông khách đến tham quan.  Từ sáng 26/1 (mùng 2 Tết Canh Tý), dòng người đổ về ngắm cảnh đông hơn rất nhiều so với mọi năm. Theo Công ty TNHH MTV Dịch vụ và du lịch Tà Đùng, nhờ sự quảng bá của các cơ quan chức năng và truyền thông, rất nhiều người biết đến “Vịnh Hạ Long" trên Tây Nguyên, nên năm nay du khách tăng đột biến. Để phục vụ du khách, trong năm công ty đã đầu tư một số hạng mục như: cầu kính ngắm đảo, lều nghỉ qua đêm...

Du khách chen chân ngắm cảnh và chụp ảnh hồ Tà Đùng từ trên cao

Sáng 28/1, có mặt tại điểm du lịch hồ Tà Đùng, chúng tôi cảm nhận được cảnh đông đúc nơi đây. Hơn 10 giờ sáng dòng người đổ về điểm du lịch vẫn nối đuôi không ngớt. Các bãi giữ xe ô tô và xe máy đều kín chỗ. Thậm chí, doanh nghiệp không in kịp vé mà thu tiền ngay cổng ra vào. Mặc dù giá vé cao, lên đến 80.000 đồng cho người lớn nhưng mọi người vẫn chen chân để vào.

Với nhiều điểm được xây dựng thuận lợi để ngắm hồ Tà Đùng từ trên cao, rất nhiều bạn trẻ chen chân để chụp ảnh. Bạn K’ Sui ở huyện Đam Rông (Lâm Đồng) cùng bạn gái sang đây du lịch thổ lộ: "Chúng tôi nghe nhiều về hồ Tà Đùng nhưng xuân này mới có dịp đến chiêm ngưỡng, quang cảnh quá đẹp”.

Chị Nguyễn Thanh Bằng ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) thì hồ hởi: “Mặc dù sống ngay tại tỉnh song nay tôi mới thăm "Vịnh Hạ Long Tây Nguyên” lần đầu tiên. Từ trên cao nhìn xuống, cảnh quan của hồ thật là đẹp, nhất là buổi sáng sớm khi mặt trời chiếu ánh sáng xuống”.

Đôi bạn trẻ Thu Hà và Văn Phong đến từ TP.Hồ Chí Minh thì không tiếc lời khen: “Qua thông tin trên các phương tiện truyền thông, chúng tôi được biết đến nhiều điểm du lịch ở Đắk Nông. Trong mấy ngày qua, chúng tôi có đi một số điểm du lịch tại địa bàn song điểm ngắm cảnh hồ Tà Đùng là ưng ý nhất. Phong cảnh thật nên thơ và ngoạn mục. Chỉ tiếc do đặt muộn nên nhóm chúng em không đặt được phòng đành ngủ lều”.

ADQuảng cáo

Du khách đứng trên cầu kính ngắm cảnh hồ Tà Đùng

Theo Công ty TNHH MTV Dịch vụ và du lịch Tà Đùng, trung bình mỗi ngày nơi đây đón tiếp khoảng trên 4000 du khách. Dù lượng khách đông nhưng do có sự đầu tư, chuẩn bị từ trước nên công ty vẫn điều hành được, nhất là việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Tại điểm du lịch đã đặt nhiều thùng rác và các biển báo nhắc nhở du khách giữ gìn vệ sinh chung, nên ý thức rất tốt.

Nhiều du khách chọn ở lều qua đêm tại hồ Tà Đùng để ngắm cảnh

Khu du lịch sinh thái Phước Sơn ở thôn 13, xã Đắk Wer (Đắk R'lấp), cũng là một điểm du lịch được nhiều du khách gần xa lựa chọn. Để đón du khách du xuân, trong năm khu du lịch cũng đã đầu tư và hoàn thiện nhiều hạng mục như: Vườn hoa, ao cá, đường đi bộ, khu ăn nghỉ, nhà vệ sinh…

Đặc biệt, du khách còn được tham quan quy trình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, câu cá và thưởng thức các loại sản phẩm sạch được nuôi trồng ngay tại chỗ. Theo ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Phước Sơn, ngày mùng 2 Tết, cơ sở mở cửa đón du khách đến thưởng ngoạn với giá vé 30.000 đồng/người bằng với ngày thường. Trung bình, mỗi ngày khu du lịch đón khoảng 3000 lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, thưởng ngoạn.

Tương tự, tại Khu du lịch sinh thái Cụm thác Đray Sáp - Gia Long thuộc xã Đắk Sôr (Krông Nô), xuân này cũng đón rất đông du khách đến tham quan và nghỉ ngơi.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, qua thống kê chưa đầy đủ trong những ngày Xuân Canh Tý, có khoảng 200.000 du khách đến tham quan tại các điểm du lịch, nhất là các điểm thuộc tuyến, điểm du lịch Công viên địa chất Đắk Nông. Cho đến ngày 29/1, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh bảo đảm an toàn, không có chuyện đáng tiếc nào xảy ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các điểm du lịch thu hút khách du xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO