Bất động sản "đóng băng", tiền gửi ngân hàng tăng

Song Việt| 24/06/2022 08:48

Lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 6 tháng trở lên tăng từ 0,3%-0,8% tại các ngân hàng thương mại đang hấp dẫn đối với người dân. Trong bối cảnh cơ hội đầu tư chưa nhiều, thị trường bất động sản hạ nhiệt, việc gửi tiền vào ngân hàng đang là giải pháp an toàn đối với nhiều người.

ADQuảng cáo

Việc tiền gửi ngân hàng của người dân tăng mạnh ngay từ những tháng đầu năm là điều hiếm gặp. Bởi đây là giai đoạn người dân thường có xu hướng rút tiền để phục vụ cho nhu cầu chi tiêu và đầu tư cho cả năm.

Tuy nhiên, theo giới kinh doanh, nguyên nhân của hiện tượng này chủ yếu là do thị trường bất động sản ngày càng “đóng băng”. Trong bối cảnh đó, người dân sẽ tạm thời quay nguồn vốn về các ngân hàng. "Mình dịch chuyển dần dòng tiền quay lại ngân hàng, vì không muốn mạo hiểm vào thị trường bất động sản", chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) chia sẻ.

Còn chị Phạm Thanh Hiền, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cho biết, thời gian qua, chị đầu tư bất động sản khá nhiều. Phần lớn nguồn vốn của chị đều tập trung vào đất đai.

Thế nhưng, vài tháng nay, thị trường đất đã không còn hấp dẫn, trong khi các ngân hàng lại tăng lãi suất tiền gửi. Điều này khiến chị quyết định thay đổi hướng đầu tư.

"Mức lãi suất hiện nay mình đang gửi tại ngân hàng là 6%. Mình cũng kỳ vọng thời gian tới lãi suất sẽ cao hơn", chị Hiền cho biết.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Tiền gửi ngân hàng tăng cũng cho thấy, hoạt động sản xuất, kinh doanh đã bắt đầu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ sinh lời bằng cách gửi tiền vào các ngân hàng, đặc biệt khi mặt bằng lãi suất tiền gửi đang tăng cao.

Số liệu từ Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đắk Nông cho thấy, tiền gửi của dân cư vào các ngân hàng trong 6 tháng đầu năm duy trì đà tăng khá cao. Ngoài ra, tiền gửi của tổ chức, doanh nghiệp vào ngân hàng cũng tăng.

Theo lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đắk Nông, tiền gửi tăng sẽ giúp bảo đảm khả năng cung ứng vốn của ngành ngân hàng cho nền kinh tế, góp phần phục hồi tăng trưởng trên địa bàn tỉnh.

Việc tăng trưởng nguồn vốn của ngân hàng cũng phản ánh niềm tin của người dân, doanh nghiệp với ngân hàng. Nó cũng cho thấy các tiện ích của dịch vụ ngân hàng ngày càng tốt hơn, thu hút dòng tiền vào hệ thống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản "đóng băng", tiền gửi ngân hàng tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO