Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh: Thu hút đầu tư, triển khai nhiều mô hình ứng dụng

Nguyễn Lương| 25/09/2015 08:10

Mặc dù có chủ trương từ năm 2011 nhưng phải đến đầu năm 2014, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (KNNUDCNC) của tỉnh mới chính thức đi vào hoạt động.

ADQuảng cáo

Mô hình trồng hoa tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh

Theo ông Nguyễn Thiện Chân, Giám đốc Ban Quản lý KNNUDCNC tỉnh thì đến nay, KNNUDCNC đã kêu gọi được 13 đơn vị; trong đó có 4 đơn vị đã triển khai dự án, gồm: Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TP. Hồ Chí Minh), Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Thiên Phúc (TP. Hồ Chí Minh), Công ty TNHH MTV Công nghệ sinh học sạch xanh Toàn Cầu (TP. Hồ Chí Minh), Công ty Cổ phần Phát triển tập đoàn Vinamin (Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Trong giai đoạn này, các đơn vị đang tiến hành làm sạch mặt bằng, để cuối năm 2015 và những năm tiếp theo triển khai nhiều mô hình như xây dựng Trung tâm cấy mô, trồng thực nghiệm các loại cây dược liệu quý; nâng cao chất lượng cây cà phê, bưởi da xanh bằng phương pháp ứng dụng tổng hợp từ sử dụng giống mới…

 Cùng với việc thu hút đầu tư vào dự án, nhiều mô hình cây trồng, vật nuôi mới đã, đang được Ban Quản lý KNNUDCNC tỉnh đưa vào trồng thí điểm. Điển hình như mô hình giống bơ đầu dòng, bưởi da xanh, rau, hoa trong nhà lưới, cà phê bền vững, bò lai Brahman… Hiện tại, đơn vị đang theo dõi, đầu tư, chăm sóc, nếu kết quả cao sẽ hướng dẫn khoa học kỹ thuật, vận động người dân trồng để nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích đất.

Ông Chân cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch triển khai nhiều giải pháp trong giai đoạn 2015-2016 và định hướng đến năm 2020. Trước mắt, Ban Quản lý tiếp tục thực hiện nhiều chính sách để kêu gọi, thu hút, hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào KNNUDCNC theo các dự án đã được tỉnh phê duyệt; Phối hợp với các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thuộc các tỉnh như Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh từng bước chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ; Xây dựng hệ thống phòng nghiên cứu thực nghiệm, nhà lưới, nhà kính chất lượng cao, nhằm phục vụ cho các khâu chọn giống, sản xuất rau, hoa và các loại giống khác, phục vụ nhu cầu thị trường trong tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh: Thu hút đầu tư, triển khai nhiều mô hình ứng dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO