Áp xanh ấm áp

Quốc Hưng| 19/01/2021 11:43

Non thiêng Thất Sơn nơi hội tụ những kỳ bí, kỳ vĩ và kiêu hùng của tinh thần quật khởi qua nhiều thế hệ. Tiếp nối truyền thống kiên trung trong dòng chảy lịch sử, ngày nay, Bảy Núi còn được chạm khắc vào biên niên bởi kiệt tác công trình Áp xanh tráng lệ cả qui mô lẫn không gian kiến trúc.

ADQuảng cáo

Giá trị của Nhà máy điện mặt trời Sao Mai được giới chuyên môn đề cao  không chỉ nằm ở ngoại biên mà còn chất chứa trong nội hàm là thấm đẫm tính nhân văn xuyên lục địa không phân biệt độ tuổi, vùng miền, quốc gia, dân tộc. Thần giao cách cảm nào đã bện thành sợi chỉ hồng vô hình gắn chặt những con người đến từ nhiều nước. Họ cùng đoàn kết hoàn thành các thủ tục COD trước 31.12.2020 một thời gian khá xa.

Thênh thang “Ong chúa” Áp xanh Sao Mai

Trang trại pin điện mặt trời trải rộng hàng trăm ha dưới chân Núi Cấm như đóa hoa hướng dương khổng lồ rực rỡ sắc màu khát vọng chiến thắng. Nơi ấy có đến cả ngàn lao động đang cần mẫn làm việc dưới các tầng pin bao la. Hàng giờ, họ dõi theo từng con số trình diễn vũ điệu “mật nắng” phố núi trên hàng triệu cánh hoa pin xanh.

Áp xanh ấm áp trên vùng biên giới Tây Nam

Dòng điện sạch từ Sao Mai Solar (An Giang) liên tục phát lên lưới EVN đạt công suất thiết kế (210 MWp) là sự nỗ lực rất lớn của tập thể đội ngũ cán bộ - công nhân có chuyên môn cao và tác phong làm việc cực kỳ chuyên nghiệp. Ở giai đoạn cao điểm có khi qui tụ gần 2.000 người, họ là chuyên gia đến từ Ấn Độ, là những kỹ sư đến từ Trung Quốc, các cố vấn đến từ Nhật Bản và khoảng 1.000 lao động phổ thông công nhật là những người dân tộc Khmer bản địa.

Khác biệt ngôn ngữ, văn hóa sống không giống nhau nhưng vì sao hàng nghìn con người ấy lại có sự đồng điệu đến diệu kỳ. Chỉ cần ánh mắt, cái bắt tay, sự suy tư hay nụ cười… những biểu cảm ấy thay cho ngôn từ phiên dịch gấp vạn lần vô hình trung hàm chứa vô vàn niềm thân thiện.

Dưới tài thống lĩnh điều hành thật khoa học, tinh tế của Tổng trịch Tập đoàn Sao Mai đã khơi gợi để phải “bật” lên sự tận tụy và đam mê công việc tiềm ẩn trong mỗi người đến từ nhiều quốc gia. Họ quây quần chăm chỉ “đón nắng” khiến cho ta liên tưởng đến những chú ong thợ tài hoa, cần cù bên “Ong Chúa” Áp xanh khổng lồ. Đặc tính của loài ong là tinh thần tương trợ, đoàn kết chung lưng đấu cật kiến tạo nên “Tổ Ong mật nắng “ biên thùy chứa đựng vị ngọt ngào của ánh sáng văn minh trong kỷ nguyên KHKT. 

ADQuảng cáo

Khởi động từ con số 0 tròn trĩnh, vậy mà chỉ hơn 1 năm, Sao Mai Solar xuất hiện thênh thang dưới chân Núi Cấm biến một vùng không gian rộng lớn vốn trầm mặc trở nên bừng sáng đến ngỡ ngàng. Phải chăng sư tài hoa từ đôi bàn tay đến khối óc của đội ngũ ong thợ đa sắc màu, cần mẫn đã xây đắp nên dáng hình Ong Chúa Áp xanh của Tổ quốc phía đại ngàn. Nơi đây trở thành điểm hẹn của những “chân ái” có sự kế thừa qua từng độ tuổi trong công việc. Tất cả cùng kết nối, lan tỏa yêu thương bằng những hoạt động sẻ chia đầy ý nghĩa.

Rạng rỡ ngày hòa lưới EVN vào 23h ngày 2/12/2020

Điểm sáng xé màn ảm đạm.

Năm 2020, thiên tai diễn ra không theo quy luật, dị thường, khốc liệt... Đặc biệt, từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 11, bão, lũ xảy ra liên tiếp tại khu vực miền Trung với cường độ rất mạnh, trên phạm vi rộng đã gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và sản xuất của hàng triệu người dân trên địa bàn. Trước đó, đại dịch Covid đã xảy đến kéo theo những hiểm họa khó lường, chực chờ châm ngòi cho cuộc khủng hoảng kép “kinh tế và y tế” bùng phát bất cứ lúc nào. 2020 - năm mở toang cửa với thế giới bên ngoài khi Covid đang ngày càng lây lan và biến thể của Virus này khiến các nước châu Âu phải siết chặt lệnh cấm đi lại. Và thế là dù muốn dù không thì mục tiêu tăng trưởng kinh tế toàn cầu ít nhiều sẽ bị chựng lại. Ở một góc nhìn khác, cũng nôm na đồng nghĩa với tình trạng thất nghiệp, bất ổn xã hội sẽ gia tăng.

Song, ở nơi ấy, Nhà máy điện mặt trời Sao Mai có hàng ngàn lao động trong và ngoài nước làm việc với mức thu nhập cao, được xem là điểm sáng quí giá trong bối cảnh ảm đạm vì dịch bệnh. Lãnh đạo Tập đoàn chia sẻ, chúng tôi duy trì nguồn nhân lực này vì trong tương lai, doanh nghiệp sẽ có cơ may triển khai nhiều dự án khác liên quan đến BĐS, điện mặt trời thì khi ấy, chính họ sẽ là những người hoạch định rất nhiều phần việc trọng yếu để đẩy nhanh tiến độ với bước đi chắc chắn.

Hoa cảm ơn từ lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai gửi đến lãnh đạo tỉnh An Giang để chính thức công bố hoàn thành Nhà máy điện mặt trời Sao Mai

Có ai đó đã nói rằng, Covid là phép thử tài năng lãnh đạo, là quả bóng trong cuộc chơi quyền lực bởi chính trong cái nghiệt ngã ấy sẽ sàng lọc lại những gì thuộc về qui luật. Từ đó cho tất cả chúng ta nhận diện rõ về toàn cục.

Hình ảnh của Áp xanh như cánh chim rực rỡ chứa đựng những câu chuyện tử tế về văn hóa vẫn tiếp tục lan tỏa từng ngày. Đại công trình Ong chúa Sao Mai Solar - điểm hẹn của những tư duy hiện đại, dấu ấn đa quốc gia đã khắc sâu và là nơi truyền cảm hứng làm việc xuyên bão dịch hiệu quả nhất để cải thiện cuộc sống cho cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp xanh ấm áp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO