Tự tin, bản lĩnh dẫn bước thành công !

Đặng Hiền| 08/12/2021 08:33

Đó là lời khuyên mà các anh chị đi trước dành cho các tác giả có dự án tham gia Cuộc thi khởi nghiệp năm 2021 tại buổi gặp mặt trao đổi kinh nghiệm do Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức mới đây.

ADQuảng cáo

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương, chủ dự án Mắc ca sachi Thịnh Phát - đạt giải nhất tại Cuộc thi Khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông lần thứ I năm 2019 chia sẻ: “Khi viết và hoàn thiện hồ sơ của một dự án thi khởi nghiệp, các bạn trẻ cần chuẩn bị đầy đủ các tư liệu, thông tin, hình ảnh cần thiết về dự án của mình. Dự án nên được trình bày một cách ngắn gọn, rõ ràng, bảo đảm tính xác thực của các luận cứ và tính thuyết phục, thu hút sự quan tâm của người đọc. Trong đó, người viết nên nêu rõ những thuận lợi, trở ngại khi thực hiện dự án, khẳng định ưu điểm, tính khả thi của dự án; những khác biệt mà bản thân và dự án đem lại so với các đối thủ cạnh tranh, những kết quả đạt được và hướng đi của dự án trong tương lai”.

Các bạn trẻ có dự án tham gia cuộc thi khởi nghiệp do Trung ương Đoàn và tỉnh Đắk Nông tổ chức cũng được các anh chị là tác giả có mô hình, dự án khởi nghiệp đạt giải cao trong các cuộc thi khởi nghiệp trước động viên, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế khi tham gia cuộc thi.

Tác giả các dự án trẻ đã có dịp gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm của các tác giả có mô hình, dự án khởi nghiệp đạt giải cao trong các cuộc thi khởi nghiệp trước đó

Chị Lê Thị Ly Na, chủ dự án Trà mãng cầu Anna - đạt giả nhì tại Cuộc thi Khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông lần thứ I năm 2019 chia sẻ với các tác giả về kỹ năng thuyết trình dự án. Theo chị, với người khởi nghiệp, kỹ năng thuyết trình rất quan trọng và cần được rèn luyện, người thuyết trình nên tự tin, nắm rõ về dự án, ý tưởng để có thể trình bày, thuyết phục người nghe.

Khi tham gia cuộc thi khởi nghiệp, nếu có ý tưởng, dự án tốt mà không biết cách diễn đạt thì rất dễ bị đánh giá thấp và tuột mất cơ hội. Các tác giả ngoài hiểu thật kỹ về dự án của mình, cần chuẩn bị kỹ những câu hỏi có thể được hỏi để tránh bị động khi tương tác với ban giám khảo. Khởi nghiệp, kinh doanh không phải chỉ vì mỗi lợi nhuận mà còn vì cộng đồng, xã hội, tác giả nên nêu rõ tầm nhìn, hướng đi của bản thân, truyền lửa nhiệt huyết cho người nghe.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí cởi mở, sôi nổi, tác giả các dự án trẻ đã có dịp gặp gỡ, chia sẻ tâm huyết, khát vọng khởi nghiệp với những ý tưởng, dự án khởi nghiệp của bản thân. Nhiều tác giả đã mang những sản phẩm khởi nghiệp trong thực tế đến giới thiệu tại buổi ra mắt và nhận được nhiều sự góp ý về nhãn mác, bao bì, logo thương hiệu.

ADQuảng cáo

Theo chia sẻ kinh nghiệm của những anh chị đi trước, dự án khởi nghiệp có được đánh giá cao, thuyết phục được ban giám khảo và nhà đầu tư hay không phần lớn phụ thuộc vào niềm tin mà các tác giả dự án mang lại cho người nghe về dự án đó. Bởi vậy, các tác giả cần có kỹ năng viết dự án, phân tích năng lực, xây dựng chiến lược thực hiện dự án; kỹ năng thuyết trình, thuyết phục người khác tin tưởng vào sự phát triển vào dự án của mình.

Tại cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” do Trung ương Đoàn tổ chức năm nay, Đắk Nông có 3 dự án lọt vào vòng bán kết cuộc thi. Để các dự án có thể lọt vào vòng chung kết tại cuộc thi là một thách thức với các tác giả trẻ.

Anh Trần Đình Lượng, chủ dự án bún gấc - lọt vào top 8 dự án xuất sắc nhất khẳng định: “Các bạn nên tự tin, thể hiện tâm huyết, bản lĩnh của bản thân với các dự án của mình. Được tham dự cuộc thi khởi nghiệp do Trung ương Đoàn tổ chức là một cơ hội để các bạn giao lưu, học hỏi các mô hình, dự án khởi nghiệp trong cả nước, đồng thời, cũng là dịp để gặp được các nhà đầu tư, những đối tác tiềm năng cho dự án của mình sau khi kết thúc cuộc thi”.

Những nội dung được trao đổi tại buổi gặp mặt là cơ sở, hành trang quan trọng, kinh nghiệm quý báu giúp các tác giả hoàn thiện dự án khởi nghiệp để trình bày trong vòng thi tiếp theo đạt kết quả cao nhất.

Tỉnh đoàn Đắk Nông tặng hoa động viên, chúc mừng 3 dự án lọt vào vòng bán kết Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2021

Cùng động viên, chúc các tác giả tự tin, đạt giải cao trong cuộc thi, anh Trương Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết: “Hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn, Hội. Vì vậy, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh luôn quan tâm, hỗ trợ tác giả các dự án để có thể đạt thành tích cao tại cuộc thi.

Sau cuộc thi, các tác giả sẽ được hỗ trợ về vốn đầu tư nếu có nhu cầu và tham gia các hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm qua các kênh của Đoàn thanh niên cũng như tập huấn các kiến thức về khởi nghiệp kinh doanh để các ý tưởng, dự án có thể phát triển trong thực tế”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự tin, bản lĩnh dẫn bước thành công !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO