Thanh niên Cư Jút khởi nghiệp từ nhiều mô hình

Bảo Trọng| 01/03/2021 09:11

Với sự sáng tạo, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ, sự hỗ trợ của Huyện đoàn Cư Jút, hiện nay trên địa bàn huyện có nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp thành công.

ADQuảng cáo

Xưởng may gia công của đoàn viên Nguyễn Thị Hường tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương

Tháng 8/2020, từ chương trình khởi nghiệp, Tỉnh Đoàn Đắk Nông đã hỗ trợ cho đoàn viên Nguyễn Văn Đức ở thôn 5, xã Tâm Thắng số tiền 70 triệu đồng.

Từ số vốn ban đầu, anh Đức đã đầu tư chuồng trại và mua 5 con heo rừng lai giống về nuôi. Từ kinh nghiệm của bản thân, cùng với sự giúp đỡ của Huyện đoàn Cư Jút trong việc hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, mô hình nuôi heo rừng của đoàn viên Nguyễn Văn Đức đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 vừa qua, lứa heo đầu tiên đã được xuất bán, anh Đức có nguồn thu trên 50 triệu đồng. Anh Đức cho biết: “Hiện tại tôi đã mở rộng thêm 5 chuồng nuôi heo. Bên cạnh việc bán heo giống, tôi đang đầu tư nuôi heo thịt. Khoảng 2 tháng nữa, tôi sẽ xuất bán 20 con heo thịt. Với giá bán 120.000 đồng/kg, chắc lứa heo đầu năm 2021 này sẽ thắng lợi”.

Phát huy tiềm năng, thế mạnh ở địa phương, nhiều đoàn viên ở huyện Cư Jút cũng tập trung hướng các mô hình vào lợi thế nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ và trang trại nông nghiệp để đoàn viên, thanh niên có cơ hội đổi đời ngay trên quê hương. Điển hình như mô hình nuôi chim trĩ của đoàn viên Nguyễn Đình Văn ở thôn 1, xã trúc Sơn.

ADQuảng cáo

Anh Văn cho biết, bên cạnh việc bán chim trĩ giống, anh còn đầu tư thêm chuồng trại để chăn nuôi chim trĩ cảnh. Với giá dao động từ 600.000 đến 800.000 đồng/con chim trĩ cảnh, gia đình anh cầm chắc vài chục triệu đồng.

Anh Nguyễn Đình Văn ở thôn 1, xã Trúc Sơn khởi nghiệp bằng nghề nuôi chim trĩ

Huyện Cư Jút hiện có 3.666 đoàn viên với 19 cơ sở đoàn trực thuộc. Để đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, Huyện đoàn Cư Jút đã phối hợp với các cấp, các ngành của tỉnh, huyện tập trung tuyên truyền, giới thiệu nhân rộng các mô hình làm kinh tế giỏi của thanh niên, hợp tác xã điển hình đến đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Cư Jút tập trung tuyên truyền, vận động thanh niên học nghề, đặc biệt là tổ chức các diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các mô hình cho thanh niên đi tham quan học tập, tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp và hỗ trợ về vay vốn…

Từ năm 2011 đến nay, Huyện đoàn Cư Jút đã giải ngân 1 tỷ đồng, xây dựng thành công 15 mô hình khởi nghiệp. Các mô hình này đã giải quyết cho gần 100 lao động, với mức lương khá ổn định.

Theo chị Trần Thị Thúy Vân, Bí thư Huyện đoàn Cư Jút, thời gian tới, Huyện đoàn Cư Jút sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về phong trào khởi nghiệp bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Huyện đoàn sẽ tổ chức thêm nhiều diễn đàn giao lưu với những chuyên gia, doanh nhân thành đạt, những nhà nông tiêu biểu nhằm chia sẻ những kinh nghiệm về khởi nghiệp. Huyện phấn đấu xây dựng thêm từ 3 mô hình khởi nghiệp trở lên và xây dựng 1 mô hình hợp tác xã thanh niên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên Cư Jút khởi nghiệp từ nhiều mô hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO