Thành công bước đầu với sản phẩm chùm ngây

Bài, ảnh: Phan Đinh| 29/12/2018 10:23

Sau một thời gian bắt tay vào khởi nghiệp, chị Hoàng Thị Phương, ở thôn Xuân Lộc 1, xã Đắk Sắk (Đắk Mil) đã có những thành công bước đầu với sản phẩm chùm ngây, có thêm động lực để thực hiện những ý tưởng sản xuất, kinh doanh của mình.

ADQuảng cáo

Sản phẩm chùm ngây được chị Hoàng Thị Phương (bên phải) giới thiệu tại buổi gặp mặt nữ doanh nhân, phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu do UBND huyện Đắk Mil tổ chức tháng 10/2018

Đầu năm 2018, khi được tiếp cận với Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của tỉnh, chị Phương đã quyết định tham gia và chọn cây chùm ngây để làm sản phẩm khởi nghiệp. Theo chị Phương chia sẻ, qua nghiên cứu các tài liệu khoa học cho thấy chùm ngây cực kỳ tốt cho sức khỏe. Hiện nay, trên thế giới có 80 quốc gia, vùng lãnh thổ sử dụng sản phẩm từ chùm ngây, trong đó có Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc... Bên cạnh là thực phẩm chức năng tốt cho sức  khỏe, các sản phẩm mỹ phẩm làm từ chùm ngây cũng được ưa chuộng.  

Chị Phương cho biết: “Khi tìm hiểu, tôi thấy trong 100g cây chùm ngây có hàm lượng vitamin C cao gấp 7 lần quả cam, vitamin A gấp 4 lần củ cà rốt, canxi gấp 4 lần so với sữa, kali gấp 3 lần so với chuối và sắt gấp 3 lần so với quả óc chó. Chùm ngây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp trị bệnh, đặc biệt là ngăn ngừa các bệnh ung thư, cân bằng huyết áp, tim mạch, tiểu đường và còn có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp. Ở Việt Nam có một thuận lợi đó là chùm ngây rất dễ trồng, thích hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng nhiều vùng. Tôi luôn đặt câu hỏi tại sao chùm ngây tốt như vậy mà người dân của mình ít biết đến và ít sử dụng? Từ đó, tôi muốn tạo ra sản phẩm của riêng mình mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt cho sức khỏe”.

ADQuảng cáo

Sản phẩm chùm ngây được chị Hoàng Thị Phương (ngoài cùng bên phải) tham gia Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và được UBND tỉnh tặng Bằng khen

Sau một thời gian tìm tòi, thí điểm sản xuất, tháng 7/2018, chị Phương thấy ưng ý và cho ra đời các sản phẩm gồm: Ngũ cốc chùm ngây, mặt nạ chùm ngây, bột chùm ngây. Giá bán 1 kg bột chùm ngây nguyên chất 600.000 đồng. Bột chùm ngây trộn với bột ngũ cốc như đậu đen, đậu nành, mè đen, gạo lứt, hạt sen, đậu đỏ, đậu xanh kết hợp để dễ uống có giá 240.000 đồng/kg. Mặt nạ chùm ngây dùng để đắp mặt có giá 240.000 đồng/kg. Gia đình đã trồng 1.000 cây chùm cây và mua nguyên liệu của bà con quanh vùng để có thể chế biến sản phẩm.

Chị Phương chia sẻ: “Mới đầu chế biến sản phẩm tôi cũng phải dùng thử cho bản thân. Bản thân tôi bị hở van tim và huyết áp thấp, nên sau khi dùng thử, đi kiểm tra thấy sức khỏe đã ổn định. Mình cũng giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến các tiệm tạp hóa, tiệm làm đẹp… Hiện nay, mỗi tháng tôi bán ra thị trường khoảng 200 kg các sản phẩm và được khách hàng đánh giá tốt, đó là tín hiệu mừng. Vốn liếng khởi nghiệp của tôi chỉ 50 triệu đồng để mua máy sấy, máy xay chùm ngây, còn lại chế biến, đóng gói vẫn đang làm thủ công. Thời gian tới, khi lượng khách hàng tiêu thụ sản phẩm tăng lên, tôi tính đầu tư máy móc, công nghệ để đáp ứng nhu cầu của thị trường”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành công bước đầu với sản phẩm chùm ngây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO