"Sân chơi" thể hiện khát vọng khởi nghiệp

Đặng Hiền| 22/07/2021 08:40

Mới đây, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã tổ chức phát động cuộc thi khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông lần thứ II năm 2021 bằng hình thức trực tuyến với 6 điểm cầu tại các địa phương, thu hút hơn 200 đoàn viên, thanh niên tham gia.

ADQuảng cáo

Cuộc thi do UBND tỉnh giao Tỉnh đoàn, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu tổ chức, diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10/2021. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, đầu tư và động viên kịp thời những mô hình, ý tưởng sáng tạo về khởi nghiệp, lập nghiệp trên các lĩnh vực, giúp các tổ chức, cá nhân, nhất là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh có sân chơi bổ ích, mạnh dạn khởi nghiệp, đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương.

Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi video online về các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi năm 2020

Cuộc thi khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông lần thứ I năm 2019 đã nhận được hơn 50 đề án khởi nghiệp với 35 đề án xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã đăng ký tham gia và đã giành giải cao tại cuộc thi, qua đó, thể hiện phần nào tinh thần, ý thức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tuổi trẻ Đắk Nông. Tiếp nối thành công đó, cuộc thi lần II hứa hẹn sự tham gia sôi nổi của các bạn trẻ để có điều kiện thể hiện tài năng, khát vọng khởi nghiệp, lập nghiệp của bản thân.

Dự định tham gia cuộc thi khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông lần này, bạn Chu Thị Thái, ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) cho biết: “Tôi định tham gia cuộc thi với sản phẩm muối hạt dinh dưỡng mắc ca của mình. Đây là một sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm về hạt mắc ca ở địa phương. Tôi rất háo hức muốn được thử sức mình ở cuộc thi để phát triển bản thân hơn nữa và có thể giao lưu, học hỏi với các bạn trẻ đang trên con đường khởi nghiệp như mình”.

ADQuảng cáo

Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức ra mắt mô hình vườn ươm thanh niên tại huyện Đắk Mil

Thực tế, để khởi nghiệp, bạn trẻ cần chuẩn bị kỹ về ý tưởng, kiến thức, kỹ năng, vốn… Nếu không có sự chuẩn bị kỹ trước khi khởi nghiệp, bạn trẻ dễ thất bại và có những hậu quả về tâm lý, mất mát về thời gian, công sức, tiền bạc. Nhiều bạn trẻ có ý tưởng tốt nhưng lại thiếu kinh nghiệm và nguồn lực hỗ trợ để có thể khởi nghiệp. Các cuộc thi về khởi nghiệp sẽ là động lực, cơ hội để các bạn trẻ cụ thể hóa một cách nghiêm túc những ý tưởng, đồng thời, có cơ hội được phát triển trong thực tế.

Thời gian qua, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, hỗ trợ, tiếp sức cho đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Tiêu biểu, năm 2020, Tỉnh đoàn đã tổ chức cuộc thi video online về các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi nhằm tạo sân chơi khởi nghiệp bổ ích cho đoàn viên, thanh niên. Sau cuộc thi, nhiều mô hình khởi nghiệp của các bạn trẻ có tính khả thi cao đã được hỗ trợ về vốn, kỹ thuật để phát triển nhân rộng.

Các bạn đoàn viên, thanh niên cần không ngừng nêu cao tinh thần học hỏi, dám nghĩ, dám làm, hết mình vì niềm đam mê trong quá trình khởi nghiệp. Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh luôn đồng hành và sẵn sàng tiếp sức qua các chương trình về tư vấn khởi nghiệp cũng như hỗ trợ, kết nối cho vay vốn đối với các dự án, mô hình có tính khả thi cao để tiếp sức cho các bạn trẻ có thể khởi nghiệp thành công.

(Anh Trương Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Sân chơi" thể hiện khát vọng khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO