Khởi nghiệp với công việc...độc đáo

Đặng Hiền| 06/09/2018 08:36

Chưa sinh con bao giờ nhưng cô gái trẻ Nguyễn Thị Bích Hằng (SN 1993) trú tại tổ dân phố 1, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) được mọi người gọi bằng một cái tên trìu mến “Mẹ Min” bởi tính chất công việc...độc đáo của mình: Chăm sóc mẹ và bé sau sinh.

ADQuảng cáo

Hằng chủ động làm các hợp đồng dịch vụ để có cơ sở pháp lý và niềm tin cho các khách hàng của mình

Tìm hướng đi mới cho nghề đã chọn

Năm 2013, Hằng tốt nghiệp Trung cấp Điều dưỡng đa khoa Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TP. Hồ Chí Minh). Ra trường, Hằng làm việc tại các phòng khám trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Tuy nhiên, sau 2 năm làm việc, Hằng không thể tìm được công việc ưng ý và ổn định do thời điểm này nhu cầu tìm điều dưỡng khá ít mà lại có rất đông người học điều dưỡng ra trường và có nhu cầu về việc làm như Hằng.

Loay hoay nghĩ cách để vừa có công việc ổn định, vừa theo được với cái nghề đã chọn, Hằng quyết định đi học thêm để chuyển hướng công việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ và bé. Sau 1 năm vừa học vừa làm tại một trung tâm ở TP. Buôn Ma Thuột, Hằng đã vững tay nghề và bắt đầu với con đường khởi nghiệp của mình. Nhận thấy Đắk Nông là một thị trường khá tiềm năng khi ở đây chưa hề có một dịch vụ nào tương tự, Hằng quyết định khởi nghiệp dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh.

Năm 2017, Hằng đã mở cơ sở Chăm sóc mẹ và bé với tên gọi “Spa Mẹ Min” trên đường Nguyễn Ngọc Thạch (Gia Nghĩa) với số vốn 50 triệu đồng. Cơ sở của Hằng cung cấp các dịch vụ như massage cho bà bầu, massage và tắm cho bé, chăm sóc sản phụ sau sinh, điều trị tắc tia sữa cho mẹ. Giá cả trọn gói thường từ 3-7 triệu đồng tùy theo các gói dịch vụ mà khách hàng yêu cầu. Nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất, Hằng áp dụng những kinh nghiệm, bài thuốc cổ truyền kết hợp với các biện pháp chăm sóc hiện đại để chăm sóc các bà mẹ sau sinh.

Vì đây là một dịch vụ mới mẻ và xa lạ với Đắk Nông, nên mới đầu Hằng phải đẩy mạnh tuyên tuyền, quảng cáo dịch vụ trên facebook. Hằng còn chủ động làm hợp đồng cung cấp dịch vụ với khách hàng để tạo sự tin tưởng và có cơ sở pháp lý trong công việc của mình. Dần dần, khách hàng sử dụng thấy tốt lại giới thiệu cho nhiều khách hàng khác. Cứ như thế, “Spa Mẹ Min” đã trở nên quen thuộc với các bà bầu, các bà mẹ trẻ trong khu vực.

Do tính chất công việc, Hằng trở thành "Mẹ Min" yêu chiều, cẩn thận chăm sóc các bé sơ sinh

Cũng lắm vất vả

ADQuảng cáo

Làm dịch vụ này, cô gái trẻ cũng phải “hy sinh” khá nhiều những nhu cầu làm đẹp của bản thân khi móng tay luôn phải cắt ngắn gọn gàng, không được sơn vẽ, không đeo vòng tay, nhẫn kiểu các loại, không sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm dưỡng thể cho bản thân… Bởi đơn giản, làn da của các bé rất nhạy cảm, rất dễ bị xây xước cũng như dị ứng với các loại hóa chất.

“Khoe” bàn tay thon thả của mình, Hằng tâm sự: “Làm nghề này rất là cực và vất vả, vì chủ yếu là mình phải đến tận nhà khách hàng để làm cho họ. Nhiều lúc massage cho khách mà mỏi rã rời cả tay nhưng vẫn phải cố gắng. Gặp những trường hợp khó tính, mình phải giải thích với gia đình khách hàng rất nhiều, nhất là với bà nội, bà ngoại của các bé khi theo quan niệm dân gian, họ không cho mẹ bé được tắm rửa, gội đầu trong thời gian 1 tháng sau sinh”.

Sau sinh, ngoài đau đớn về thể chất, sản phụ phải chịu đựng khá nhiều căng thẳng về tinh thần. Thường xuyên tiếp xúc, tâm sự với các sản phụ, Hằng như trở thành người bạn để khách hàng giãi bày, trở thành “Mẹ Min” yêu chiều chăm sóc các bé.

Chị Trần Thị Vân, trú tại phường Nghĩa Trung cho biết: “Được giới thiệu của bạn bè, tôi đã sử dụng dịch vụ chăm sóc sau sinh của “Spa Mẹ Min”. Thời gian 1 tháng sau khi sinh, tôi được chăm sóc sức khỏe, thư giãn và hơn hết là được trò chuyện, chia sẻ để giảm đi những cảm xúc tiêu cực, hạn chế tình trạng stress và trầm cảm sau sinh. Tôi thấy đây là một dịch vụ rất hay và hữu dụng. Bản thân cô Hằng rất thân thiện, nhiệt tình trong công việc, chăm sóc tôi và con tôi rất chu đáo, cẩn thận”.

Hằng áp dụng các phương pháp cổ truyền và hiện đại trong liệu trình chăm sóc sức khỏe sản phụ sau sinh

Quyết tâm mở rộng dịch vụ

Bên cạnh cung cấp các dịch vụ chăm sóc mẹ và bé, Hằng còn bán kèm các sản phẩm bổ trợ như bột ngũ cốc dinh dưỡng, các sản phẩm phục hồi sức khỏe và làm đẹp cho sản phụ sau sinh. Sau hơn 1 năm khởi nghiệp, Hằng đã có một lượng khách hàng ổn định và nguồn thu nhập kha khá.

Xác định gắn bó và phát triển với công việc lâu dài, Hằng cho biết: “Do hiện tại, cơ sở còn nhỏ, nhân lực còn mỏng nên 1 tháng, tôi chỉ có thể nhận làm 10 gói dịch vụ chăm sóc bé và 8 dịch vụ chăm sóc sản phụ sau sinh và thường khách hàng phải đăng ký trước từ mấy tháng. Thời gian tới, tôi sẽ mở rộng cơ sở để có thể phục vụ được nhiều khách hàng hơn nữa và cung cấp dịch vụ được tốt hơn".

Mặc dù còn rất nhiều khó khăn phía trước, nhưng với hướng đi mới, lòng yêu nghề, cần mẫn với công việc, cơ sở của Hằng đã trở thành địa chỉ quen thuộc cho các mẹ và bé. Hy vọng trong tương lai không xa, cô gái trẻ Bích Hằng sẽ thành công và vững bước trên con đường mình đã chọn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi nghiệp với công việc...độc đáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO