Khởi nghiệp từ “ship hàng”

Hiền Ny| 16/08/2022 09:50

Với sự phát triển của công nghệ 4.0, các hoạt động mua bán trực tuyến ngày càng phát triển trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội, các diễn đàn rao vặt. Nhận thấy tiềm năng từ dịch vụ vận chuyển, giao hàng hóa, nhiều bạn trẻ đã chọn khởi nghiệp kinh doanh từ “ship hàng”.

ADQuảng cáo

Mặt dù, tốt nghiệp Học viện Hành chính quốc gia TP. Hồ Chí Minh nhưng anh Cao Thế Anh, sinh 1995, ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) lại chọn khởi nghiệp bằng mở dịch vụ vận chuyển, giao hàng hóa “ship hàng”. Năm 2017, nhận thấy tiềm năng của dịch vụ này nên Thế Anh đã tìm hiểu, nhận làm đối tác nhượng quyền của Supership Việt Nam. Sau đó, anh đã thành lập Công ty TNHH Supership Đắk Nông - Biệt đội giao hàng siêu đẳng, với số vốn điều lệ ban đầu 300 triệu đồng.

Do công ty mới thành lập, chưa được nhiều người biết đến, lại có nhiều đơn vị giao hàng lớn chiếm lĩnh thị trường nên mới đầu, Thế Anh gặp khá nhiều khó khăn, ít đơn hàng. Tuy nhiên, Thế Anh vẫn tin vào lựa chọn của mình và cùng nhân viên công ty nỗ lực, đưa ra các chiến lược kinh doanh như thực hiện các chương trình khuyến mãi để tiếp cận khách hàng, giúp khách hàng trải nghiệm sử dụng dịch vụ của mình.

Chị Nguyễn Khánh Linh ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã mở dịch vụ Anh Shipper - Gia Nghĩa chuyên nhận đi chợ hộ, giao nhận hàng hóa để khởi nghiệp

Với phương châm “tận tâm, đúng hẹn”, chăm sóc khách hàng tốt, công ty của Thế Anh đã dần tạo dựng được uy tín, được nhiều người biết đến hơn. Nhờ đó, đơn hàng ngày càng nhiều, doanh số tăng theo thời gian. Hiện nay, Thế Anh mở rộng thêm chi nhánh tại các địa phương trong tỉnh, với số lượng đơn hàng khoảng 7000-8000 đơn/tháng, đem lại thu nhập ổn định cho bản thân và các nhân viên của công ty.

ADQuảng cáo

Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Nguyễn Khánh Linh cũng sinh 1995, ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã mở dịch vụ Anh Shipper - Gia Nghĩa chuyên nhận đi chợ hộ, vận chuyển, giao nhận hàng hóa theo yêu cầu cho khách hàng. Bắt đầu hoạt động từ tháng 7/2021, trang facebook Anh Shipper - Gia Nghĩa của Linh đã có hơn 12.500 lượt người thích, theo dõi, biết để có thể sử dụng dịch vụ. Đến với dịch vụ Anh Shipper - Gia Nghĩa, khách hàng chỉ cần gọi điện thoại hay nhắn tin vào trang facebook để đặt các loại hàng hóa, số lượng, địa chỉ cửa hàng muốn mua, địa chỉ nhận hàng thì chỉ trong thời gian ngắn sẽ nhận được thứ mình cần mua.

Bên cạnh dịch vụ đi chợ hộ cho khách lẻ, chị Linh còn hợp tác với các cửa hàng, quán ăn, uống… để nhận giao hàng khi có khách đặt giao tận nơi. Cô gái trẻ đã liên kết với các bạn trẻ, nhất là học sinh, sinh viên để làm shipper nhận đi chợ hộ, giao nhận, vận chuyển hàng hóa trong khu vực TP. Gia Nghĩa và các địa bàn lân cận.

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa ngày càng phát triển là cơ hội, tiềm năng kinh doanh cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp

Được biết, chị Linh tốt nghiệp kỹ sư công nghệ hóa, Trường Đại học Trà Vinh. Trong quá trình học, chị Linh đã cùng các bạn mở dịch vụ tương tự nên sau khi tốt nghiệp đã quyết định quay về Đắk Nông để khởi nghiệp kinh doanh với dịch vụ “ship hàng”. Chị Linh cho biết: “Trước đây, tôi và các bạn của mình đã từng mở dịch vụ tương tự tại tỉnh Trà Vinh và thấy khá hiệu quả nên tôi quyết định về Đắk Nông khởi nghiệp với mô hình này. Tôi mong muốn có thể đồng hành, cung cấp tiện ích mua sắm tiện lợi cho khách hàng vừa có thể tạo thêm thu nhập cho bản thân cũng như các bạn trẻ công tác cùng mình”.

Có thể thấy, mô hình nhượng quyền, liên kết, thành lập đơn vị vận chuyển, “ship hàng” chuyên nghiệp là một ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng dành cho các bạn trẻ. Qua đó, bạn trẻ vừa có cơ hội được thử sức kinh doanh, tạo thu nhập cho bản thân vừa có thể tạo công việc cho người khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi nghiệp từ “ship hàng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO