Khởi nghiệp từ đam mê làm bánh

Linh Thư| 03/11/2021 09:11

Đam mê làm bánh, chị Trần Thị Sang, ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) đã từ bỏ việc làm ổn định để khởi nghiệp với việc tự làm, tự đăng bán các loại bánh ngọt trên mạng, thu hút được nhiều khách hàng tin tưởng, sử dụng.

ADQuảng cáo

Từ sở thích của mình, chị Sang đã mày mò học làm các loại bánh ngọt yêu thích, chủ yếu để ăn và cho người thân cùng thưởng thức. Vừa làm, chị vừa học hỏi thêm kinh nghiệm từ sách báo, từ những người làm bánh khác để rồi rút kinh nghiệm, nâng cao tay nghề của mình. Khi dần tự tin với khả năng làm bánh của bản thân, chị Sang quyết định nghỉ việc tại công ty và chuyển qua khởi nghiệp với nghề làm bánh.

Thực tế, trên địa bàn TP. Gia Nghĩa cũng có nhiều cửa hàng kinh doanh bánh và nhiều người biết tự làm bánh bán tại nhà. Do đó, chị Sang đã phải tìm tòi, học hỏi và tìm hướng đi riêng để tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm có chỗ đứng vững vàng trên thị trường.

Để việc kinh doanh được thuận lợi, chị Sang không chỉ quan tâm tới chất lượng bánh mà còn phải để ý đến sở thích, khẩu vị của các đối tượng khách hàng. Chị Sang đã sử dụng mạng xã hội Facebook để kết nối, cập nhật những loại bánh mới nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, giúp khách hàng tiện lợi hơn khi lựa chọn, đặt bánh.

Chị Trần Thị Sang hướng dẫn các cháu nhỏ tập làm và trang trí bánh quy

Khi khách hàng đặt bánh, chị tận tình tư vấn, ghi lại thông tin khách yêu cầu để có thể làm những chiếc bánh ngon, phù hợp với sở thích và cẩn thận giao hàng tận nơi cho khách. Chị cũng thường xuyên thay đổi các loại bánh mỗi ngày để đa dạng sản phẩm, tạo sự tươi mới, trong đó, chủ yếu là các loại bánh ngọt như: bánh bò thốt nốt, bông lan trứng muối, bánh hoa cúc, bánh su kem, bánh mì bơ tỏi, kể cả nhận làm bánh kem sinh nhật, bánh tiệc, mâm cúng khi có nhu cầu.

ADQuảng cáo

Hầu hết các loại bánh chị bán với giá trung bình từ 40.000- 130.000 đồng/cái, một số bánh có giá cao hơn tùy thuộc vào kích cỡ, loại bánh. Ngoài ra, chị còn bán chè, các món ăn vặt, đồ uống khác để tăng thu nhập.

Chị Sang cho biết: “Làm bánh phải tỉ mỉ, cẩn thận, mình phải đặt cả tâm huyết mới có thể cho ra những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt. Mình rất đam mê làm bánh nên được làm công việc mà mình yêu thích thật sự là niềm vui, hạnh phúc”.

Với sự tận tâm trong công việc, dần dần chị đã xây dựng được nhóm khách hàng thường xuyên, quen thuộc cho riêng mình. Công việc kinh doanh của chị từng bước đi vào ổn định, giúp chị có nguồn thu nhập kha khá cho bản thân.

Ngoài làm bánh, chị Sang còn mở các lớp dạy làm bánh cho các em nhỏ. Tại lớp học, học viên “nhí” được dạy các bước làm bánh cơ bản và trang trí một số loại bánh đơn giản.

Với bàn tay khéo léo, cộng thêm niềm đam mê làm bánh, chị Sang đang khẳng định con đường khởi nghiệp, kinh doanh, lan tỏa sở thích làm và thưởng thức các loại bánh ngon đến với mọi người xung quanh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi nghiệp từ đam mê làm bánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO