Khởi nghiệp bằng nghề rửa xe tự động

Bài, ảnh: Mỹ Hằng| 12/11/2018 10:07

Tốt nghiệp Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh và được mời làm quản lý tại một trường mầm non nhưng anh Nguyễn Hữu Dự (SN 1994) ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) lại quyết định chọn cho mình lối đi lập nghiệp riêng bằng dịch vụ rửa xe ô tô, xe máy tự động.

ADQuảng cáo

Trung bình mỗi ngày, cửa hàng của Dự rửa từ 30-40 chiếc xe các loại

Theo anh Dự, con đường hình thành ý tưởng mở tiệm rửa xe tự động đã được nung nấu từ rất lâu, ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Bởi ở thị xã Gia Nghĩa, dịch vụ rửa xe lâu nay cũng chỉ dừng lại ở mức độ thủ công, tốn nhiều thời gian, trong khi nhu cầu của khách hàng ngày càng nhiều. Thế là trên cơ sở những gì đã được học, anh nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ này.

Sau khi nắm rõ các thông tin cũng như điều kiện cần thiết, anh mạnh dạn vay mượn bạn bè, gia đình với số vốn ban đầu là 300 triệu đồng đầu tư mua sắm trang thiết bị rửa xe tự động, thuê mặt bằng, xây dựng cơ sở vật chất mở tiệm tại đường Quang Trung, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa).

Đầu năm 2018, anh bắt tay vào triển khai và sau một vài tháng đi vào hoạt động, công việc mang lại nguồn thu nhập đáng kể. Trung bình mỗi ngày, tiệm rửa xe tự động rửa được từ 30-40 xe các loại với mức giá 25.000 đồng/ xe mô tô, gắn máy và 50.000-100.000 đồng/ô tô. Để có thể phục vụ hết nhu cầu của khách, anh thuê thêm 3 nhân viên phụ việc chăm sóc, rửa xe cho khách với mức lương 5 triệu đồng/người. Trừ tất cả chi phí, mỗi tháng anh Dự thu về hơn 20 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Tất cả hệ thống rửa xe tự động đều được lắp đặt khép kín bên trong gồm: Máy phun bọt tuyết, phun nước, bánh chà, máy bơm, bộ phận lọc nước 3 cấp cùng hệ thống điều khiển tự động. Do đặc thù là hệ thống khép kín nên toàn bộ bụi bẩn cũng như nước thải được xử lý trong diện tích đã định sẵn chứ không bắn tung tóe như rửa xe truyền thống. Thời gian rửa xe chỉ mất 5-7 phút (bằng ¼ thời gian so với rửa xe thông thường), nên khách hàng không phải chờ đợi lâu. Khâu cuối cùng, nhân viên chỉ cần dắt xe và xì khô sau khi hệ thống rửa xong.

Rửa xe tự động theo phương pháp khép kín vừa nhanh vừa tiết kiệm nhân công, được khách hàng ưa chuộng

Theo cảm nhận chung của các khách hàng khi đến đây thì việc rửa xe tự động nhanh gọn, sạch sẽ lại không mất nhiều thời gian ngồi chờ. Chị Nguyễn Phương Thúy ở tổ 3, phường Nghĩa Tân chia sẻ: “Tôi hay đi công tác nên xe cộ thường xuyên rất bẩn. Từ khi biết có tiệm rửa xe tự động, tôi thường xuyên đến rửa, thời gian rửa nhanh lại sạch nên rất hài lòng”.

Anh Trương Văn Quốc ở phường Nghĩa Thành cũng cho hay: “Tôi thấy rửa xe theo phương pháp tự động rất hay, vừa nhanh vừa tiện lợi. Ngoài việc rửa xe thì nơi đây còn tư vấn, chăm sóc xe cẩn thận nên tôi rất ưng ý. Mỗi lần xe bẩn và định kỳ bảo dưỡng tôi đều đưa đến đây để làm”.

Nói về con đường lập nghiệp của mình, anh Dự tâm sự: “Khi chập chững bước chân vào con đường khởi nghiệp, ai cũng sẽ mang trong lòng nhiều nỗi băn khoăn như nguồn vốn, kiến thức, khách hàng, cách thức vận hành… và rất nhiều những vấn đề khác. Nhưng nếu như không thử, không mạnh dạn thì làm sao có thể biết hết được khả năng của bản thân. Vì vậy, trước hết phải có niềm tin vào chính bản thân mình, sự quyết tâm chính là con đường duy nhất dẫn đến thành công”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi nghiệp bằng nghề rửa xe tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO