Giúp thanh niên khởi nghiệp cùng OCOP

Linh Thư| 15/07/2021 09:12

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động để hỗ trợ đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, làm giàu tại quê hương qua các mô hình khởi nghiệp, xây dựng kinh tế nông thôn và tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

ADQuảng cáo

Bạn Lê Thị Ly Na, ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) đã xây dựng cơ sở chế biến và khởi nghiệp với sản phẩm trà mãng cầu xiêm. Với sản phẩm trà làm từ mãng cầu, Ly Na vừa có thể tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn ở địa phương vừa tạo ra sản phẩm hướng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Đoàn viên, thanh niên tham quan, học hỏi các mô hình nông nghiệp tiêu biểu ở địa phương

Sau thời gian phát triển, sản phẩm trà mãng cầu xiêm đã dần thâm nhập thị trường, được nhiều người tiêu dùng ở trong và ngoài tỉnh tin tưởng, sử dụng. Đề án về “Trà mãng cầu xiêm” của Ly Na cũng vinh dự đạt giải nhì tại Cuộc thi Khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông lần thứ I, năm 2019. Sản phẩm trà mãng cầu của Ly Na là 1/22 sản phẩm được UBND tỉnh Đắk Nông công nhận đạt OCOP đợt 1 năm 2020.

Ly Na cũng được Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, các ban, ngành địa phương hỗ trợ tham gia vào các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại tại địa phương và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Chương trình OCOP tạo thêm nhiều cơ hội để những người trẻ đam mê khởi nghiệp ở lĩnh vực nông nghiệp có điều kiện biến nông sản địa phương thành những sản phẩm có thương hiệu, nâng cấp mẫu mã, chất lượng, tham gia các thị trường tiêu thụ bền vững, từ đó tăng thu nhập cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.

ADQuảng cáo

Cũng như Ly Na, thời gian qua, tại tỉnh Đắk Nông, ngày càng nhiều thanh niên khởi nghiệp và thành công với sản phẩm OCOP. Tuy nhiên, nhiều thanh niên chưa hiểu rõ về chương trình OCOP và việc có sản phẩm tham gia chương trình OCOP hiện vẫn là bài toán khó, nhất là với các bạn trẻ mới khởi nghiệp còn thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm thực tiễn nên rất cần được hỗ trợ.

Vì vậy, để thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động, cơ chế hỗ trợ, giúp các bạn trẻ có điều kiện tìm hiểu, tiếp cận vốn vay ưu đãi để khởi nghiệp nói chung và khởi nghiệp cùng chương trình OCOP nói riêng.

Các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị tập huấn, trang bị kiến thức về chương trình OCOP cho đoàn viên, thanh niên tham gia. Các bạn trẻ được tư vấn, truyền đạt kinh nghiệm, nắm vững các quy trình, xây dựng chiến lược, kế hoạch để xây dựng một sản phẩm OCOP thành công, phù hợp với tình hình địa phương và nhu cầu thực tế của thị trường…

Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền các mô hình OCOP tiêu biểu của thanh niên ở địa phương; phối hợp với các đơn vị, địa phương để kịp thời hỗ trợ nguồn lực cho các dự án tham gia chương trình OCOP của đoàn viên, thanh niên…

Tính đến tháng 6/2021, dư nợ ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh của Đoàn thanh niên tỉnh Đắk Nông đạt hơn 660,918 tỷ đồng, giúp các hộ gia đình, đoàn viên, thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, giải quyết việc làm trên các lĩnh vực, nhất là tham gia chương trình OCOP.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp thanh niên khởi nghiệp cùng OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO