Giúp bạn trẻ tự tin khởi nghiệp

Đặng Hiền| 14/12/2021 08:56

Với trách nhiệm của mình, các tổ chức đoàn, hội đã quan tâm khích lệ, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tích cực thi đua phát triển kinh tế bằng nhiều mô hình mới, với cách làm hay, góp phần làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

ADQuảng cáo

Năm 2021, với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh triển khai các giải pháp tuyên truyền, tạo cảm hứng, cổ vũ, động viên, thanh niên làm kinh tế, tự tin khởi nghiệp. Toàn tỉnh đã giới thiệu việc làm, tư vấn hướng nghiệp cho gần 19.900 lượt thanh thiếu niên; tổ chức 31 hoạt động chuyển giao, tập huấn về kỹ thuật mới, thu hút sự tham gia của 780 lượt bạn trẻ. Nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp trực tuyến, tập huấn về khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hữu ích khác...cũng được tổ chức.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tổ chức đoàn đã linh động, tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ các dự án thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đạt được nhiều kết quả nổi bật. Việc hỗ trợ kỹ năng, kiến thức để xây dựng mô hình, ý tưởng khởi nghiệp cho đến kêu gọi, hỗ trợ vốn cho các dự án trẻ được đẩy mạnh thực hiện.

Tỉnh đoàn đã phối hợp tham mưu tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông lần thứ II năm 2021 nhằm tìm kiếm, đầu tư và động viên những mô hình, ý tưởng sáng tạo về khởi nghiệp, lập nghiệp trên các lĩnh vực. Qua đó, các tổ chức, cá nhân, nhất là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh có sân chơi bổ ích, mạnh dạn khởi nghiệp, đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương.

Tỉnh đoàn thường xuyên quan tâm, hỗ trợ kiến thức, kỹ năng, nguồn vốn cho các mô hình, dự án khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên

Các dự án trẻ có triển vọng khi tham gia cuộc thi được quan tâm, hỗ trợ với nhiều hình thức như: lên phương án, hoạch định với mô hình Cao an xoa; dự án nuôi dế thịt; App trao đổi thu mua nông sản…

Đặc biệt, những dự án đã và đang triển khai, gặp khó khăn về nguồn vốn để mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, Tỉnh đoàn đã linh động, kết nối các nguồn vốn hỗ trợ. Tiêu biểu, Tỉnh đoàn đã tham mưu, xin chủ trương của Trung ương Đoàn cấp thêm 300 triệu đồng từ Quỹ Quốc gia về giải quyết việc làm cho mô hình kinh doanh chuỗi cà phê, nhà hàng thương hiệu CoffeLand; thẩm định, xét duyện hồ sơ vay vốn để phát triển mô hình sản xuất ống hút dương xỉ, cùng nhiều dự án khác với tổng nguồn vốn 430 triệu đồng…

Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, trở thành lực lượng tiên phong tham gia phát triển kinh tế hiện nay là vấn đề quan trọng, nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, các đoàn thể chính trị-xã hội. Với trách nhiệm của mình, các cấp bộ đoàn, hội từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cổ vũ tinh thần, tạo môi trường thuận lợi, từng bước đáp ứng nhu cầu chính đáng của thanh niên.

ADQuảng cáo

Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh ra mắt mô hình vườn ươm thanh niên tại huyện Đắk Mil hỗ trợ thanh niên địa phương phát triển sản xuất nông nghiệp

Tính đến 31/10/2021, dư nợ ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh của Đoàn thanh niên tỉnh Đắk Nông đạt hơn 835,529 tỷ đồng, giúp các hộ gia đình và thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, giải quyết việc làm.

Các cấp cơ sở đoàn, hội của tỉnh đã quan tâm, triển khai nhiều cách làm thiết thực hỗ trợ đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế nhất là thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo tại địa phương.

Đơn cử, Huyện đoàn Cư Jút hỗ trợ chị H’Ba Bkrông ở thị trấn Ea T’ling vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn ngân hàng để trồng 1,3 ha cà phê.

Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Đắk Song trao sinh kế bằng việc hỗ trợ heo giống cho đoàn viên Điểu Thiệu; tặng sầu riêng giống cho đoàn viên Thị Nghê, cùng ở xã Đắk N’Drung để phát triển kinh tế gia đình…

Theo anh Trương Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, cùng với hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế theo cá nhân, tổ chức đoàn, hội luôn quan tâm, đẩy mạnh việc phát triển các câu lạc bộ, mô hình hợp tác xã trong thanh niên. Đồng thời, các bạn trẻ được trang bị các kiến thức cần thiết, tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng, các quỹ hỗ trợ để có điều kiện mở rộng quy mô hành nghề, hoạt động kinh doanh.

Cùng với sự hỗ trợ của tổ chức đoàn, các cấp ngành, đoàn viên, thanh niên đã có sự năng động, sáng tạo, quyết tâm với con đường khởi nghiệp, lập nghiệp mà mình đã chọn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp bạn trẻ tự tin khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO