Độc đáo sản phẩm túi xách thủ công của cô gái trẻ

Đặng Hiền| 17/06/2021 08:38

Với sự khéo léo, niềm đam mê, bạn Trần Thị Út Hảo, ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đã mày mò tự học và làm túi xách theo lối thủ công bằng tay để bán. Những chiếc túi xách xinh đẹp, độc đáo của Hảo được nhiều chị em ưa chuộng đặt mua, đem lại nguồn thu nhập kha khá cho cô gái trẻ.

ADQuảng cáo

Đam mê đan móc, Hảo tự mày mò học hỏi, làm các sản phẩm thủ công để sử dụng cho bản thân. Thấy sản phẩm đẹp, độc đáo, nhiều người quen đã đặt Hảo làm giùm cho mình. Vậy là, từ năm 2018 đến nay, Hảo có thêm "nghề tay trái" là làm các sản phẩm túi xách để bán cho mọi người.

Đam mê đan móc, bạn Trần Thị Út Hảo đã tự làm túi xách thủ công độc đáo để bán

Hảo chia sẻ: “Hồi đầu, tôi làm các sản phẩm đơn giản như: giày, quần áo, mũ cho em bé, sau thì chuyển sang làm túi xách cho đến bây giờ. Tôi thích làm túi xách vì mình sáng tạo được nhiều hơn. Làm túi xách yêu cầu sự tỉ mỉ, người làm có thể phối những màu sắc, chất liệu khác nhau để tạo nên sự độc đáo. Tùy nhu cầu của khách hàng, đôi khi, tôi cũng mô phỏng kiểu dáng những chiếc túi xách đang bán chạy trên thị trường nhưng túi xách của mình lại làm bằng chất liệu riêng, tạo nên điểm nhấn, sự độc lạ nhất định”.

Đa số các mẫu túi xách thủ công do Hảo làm ra đều sử dụng chất liệu chính là sợi dệt sản xuất trong nước. Tuy yêu cầu của khách hàng, túi có thể dùng toàn sợi dệt hoặc phối với vải lụa, da, phụ kiện kim loại giúp tạo điểm nhấn, phù hợp với nhu cầu, mục đích người sử dụng.

ADQuảng cáo

Để làm một chiếc túi xách thủ công cần khá nhiều công đoạn như: lên ý tưởng, thiết kế kiểu dáng, đan móc, thêu, lắp ráp và hoàn thiện. Với những chiếc túi xách có phối da hay phụ kiện kim loại, Hảo phải tìm mẫu phụ kiện và đặt mua để làm. Tất cả các công đoạn làm túi xách đều hoàn toàn thủ công nên thời gian cho một sản phẩm thường kéo dài từ 3 - 5 ngày tùy kích cỡ, độ phức tạp của mẫu túi.

Chị Hồ Diệu Thức, ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho biết: “Tình cờ thấy Hảo mang cái túi xách đẹp quá, tôi lân la hỏi thăm thì biết là Hảo tự làm. Tôi đã đặt mua 2 chiếc túi xách và trở thành khách hàng của Hảo đến giờ. Tôi rất thích những chiếc túi xách do Hảo làm vì kiểu dáng rất đẹp, tinh xảo, mang dấu ấn riêng về thời trang”.

Với tiêu chí độc, lạ, Hảo hiện chủ yếu làm các mẫu túi xách theo đơn đặt hàng. Cô gái cũng thử nghiệm một vài cách phối chất liệu, họa tiết mới và trưng bày tại nhà cho khách tham khảo. Hiện tại, mỗi tháng, Hảo nhận làm khoảng 10 chiếc túi xách với giá bán dao động từ 500.000 – 1,3 triệu đồng cho một sản phẩm. Ngoài bán hàng trực tiếp, Hảo còn đăng bán sản phẩm lên mạng xã hội để tiếp cận với khách hàng từ các tỉnh, thành khác đặt mua.

Mặc dù chỉ là "nghề tay trái" nhưng Hảo cũng có thu nhập đều đặn khoảng 7 triệu đồng/tháng với công việc làm túi xách thủ công. Với đam mê của mình, cô gái trẻ dự tính sẽ mở cửa hàng chuyên kinh doanh đồ thủ công để tiếp cận thêm nhiều khách hàng và có dịp giao lưu, lan tỏa niềm đam mê đan móc tới nhiều chị em khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo sản phẩm túi xách thủ công của cô gái trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO