Doanh nhân Nguyễn Nho Lý đạt giải Nhì tại Hội thi sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14

Quốc Sỹ| 27/04/2018 10:50

Tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 (2016-2017) do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học & Công nghệ phối hợp với Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức, doanh nhân Nguyễn Nho Lý, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư & Xuất nhập khẩu An Phong đã đạt giải Nhì.

ADQuảng cáo

Công ty Cổ phần Đầu tư & Xuất nhập khẩu An Phong có trụ sở chính tại thôn 10, xã Nâm N’Jang (Đắk Song), chuyên sản xuất, chế biến và xuất nhập khẩu mặt hàng nông sản như cà phê, hồ tiêu, hạt mắc ca... Với tư cách là giám đốc công ty, doanh nhân Nguyễn Nho Lý đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành sản xuất, chế biến và xuất khẩu nông sản trên địa bàn tỉnh, nhất là mặt hàng cà phê bột và hạt hồ tiêu.

ADQuảng cáo

Tham gia Hội thi sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 (2016-2017), doanh nhân Nguyễn Nho Lý có sản phẩm “Hệ thống giải pháp nâng cao giá trị hạt hồ tiêu Đắk Nông”. Sản phẩm là các giải pháp để sử dụng hết công năng và nâng cao giá trị của hạt hồ tiêu như: Chế biến sản xuất hạt tiêu đen, hạt tiêu trắng, tinh dầu hạt tiêu, Piperin và phân hữu cơ từ vỏ hạt tiêu. Trong đó, Piperin là một thành phần hóa học của hồ tiêu, có tổng hàm lượng trong hạt tiêu khô trung bình khoảng 4%. Piperin đã bắt đầu được sử dụng cùng Curcumin trong thành phần của một vài loại thực phẩm chức năng để giúp hỗ trợ điều trị những bệnh như ung thư, viêm gan, lão hóa...

Doanh nhân Nguyễn Nho Lý cũng được Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng thưởng Bằng Lao động sáng tạo vì đã đạt danh hiệu Lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2017.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Nguyễn Nho Lý đạt giải Nhì tại Hội thi sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO