Việt Nam đạt 4 giải Ba tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế

Nguồn TTXVN| 17/05/2016 09:15

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2016 - Intel ISEF 2016 đã đạt thành tích tốt với 4 trên tổng số 6 dự án tham dự đoạt giải Ba.

ADQuảng cáo

Các gian tại Hội thi. (Nguồn: societyforscience.org)

Đây là các giải thuộc các lĩnh vực Hóa học, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật cơ khí, Sinh học tế bào và phân tử.

Các dự án đoạt giải của đoàn Việt Nam gồm Dự án "Nghiên cứu tổng hợp một số phức chất có khả năng ức chế tế bào ung thư từ tinh dầu hương nhu và bạch kim” của Nguyễn Hà My, Nguyễn Quang Long (Trường Trung học phổ thông Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội); Dự án “Nghiên cứu tận dụng Phytolith trong rơm rạ để cố định một số kim loại nặng và giảm phát thải CO2 từ đất” của Phạm Vũ Tuấn Phong, Nguyễn Bảo Ngọc (Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học tự nhiên - Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội); Dự án “Thiết bị di chuyển chuyên dụng vượt địa hình cho người già và người khuyết tật” của Nguyễn Hoàng Ngân, Phạm Thanh Trúc (Trường Trung học phổ thông Chuyên Lê Hồng Phong - Thành phố Hồ Chí Minh) và Dự án “Nghiên cứu khả năng gắn và tiêu diệt một số tế bào ung thư của kháng thể kháng nhân” của Nguyễn Thu Minh Châu, Hoàng Lữ Đức Chính (Trường Trung học phổ thông Chuyên Thăng Long, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng).

ADQuảng cáo

Hội thi năm nay được tổ chức tại thành phố Phoenix, bang Arizona, Hoa Kỳ. 1.776 học sinh dự thi đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng số 1.374 dự án.

Việt Nam là một trong số 40 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải của Cuộc thi, trên tổng số 77 quốc gia/vùng lãnh thổ tham dự Intel ISEF 2016.

Chính thức tham gia Intel ISEF từ năm 2012 đến nay, tại mỗi kỳ thi Việt Nam đều có dự án đoạt giải.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đạt 4 giải Ba tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO