Phát động cuộc thi "Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hàng ngày"

Nguồn Vnexpress| 06/08/2014 09:16

Nhằm khuyến khích các công nghệ có tính ứng dụng đáp ứng nhu cầu cuộc sống, Bộ Khoa học và Công nghệ và các đơn vị vừa phát động cuộc thi “Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hàng ngày”.

ADQuảng cáo

Cuộc thi nhằm khuyến khích các hoạt động sáng chế, sáng tạo ra các công nghệ có tính ứng dụng rộng rãi, dễ dàng và chi phí thấp để đáp ứng nhu cầu thiết thực của cuộc sống, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương, cũng như sự phát triển chung của đất nước, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng nói về mục đích Bộ cùng các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi.

Mọi công dân Việt Nam đang cư trú, sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam có giải pháp kỹ thuật thuộc đối tượng được bảo hộ sáng chế, có thời điểm tạo ra hoặc lần đầu được ra mắt tại Việt Nam sau ngày 31/12/2008 và chưa tham dự cuộc thi sáng chế năm 2013, đều có thể đăng ký tham dự.

ADQuảng cáo

Giải nhất cuộc thi có trị giá 100 triệu đồng; một giải nhì 50 triệu đồng; một giải ba trị giá 30 triệu đồng và 12 giải khuyến khích dành cho các giải pháp kỹ thuật được chọn vào vòng chung khảo, với trị giá mỗi giải 10 triệu đồng. Các giải thưởng đều kèm huy chương và Giấy chứng nhận của Tổ chức sở hữu trí tuệ WIPO.

Vòng thi chung khảo và Lễ trao giải cuộc thi dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 11 năm nay. Thời hạn nhận hồ sơ dự thi sáng chế bắt đầu từ ngày 30/7 đến hết ngày 30/9/2014.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi "Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hàng ngày"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO