Hội nghị robot quốc tế 2014 ở Tây Ban Nha

Nguồn TTXVN| 20/11/2014 16:07

Trong hai ngày 19 và 20/11, Hội nghị robot hình người quốc tế 2014 đã diễn ra tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha với sự tham dự của hàng trăm chuyên gia, các nhà phát minh, cùng những chú robot hình người "ngộ nghĩnh".

ADQuảng cáo

Khoảng 430 đại diện đến từ 34 quốc gia trên thế giới đã mang tới hội nghị lần này nhiều sản phẩm sáng tạo, tạo nên một sự kiện gặp gỡ và giao lưu của giới chế tạo người máy hàng đầu thế giới vô cùng thú vị.

Hàng trăm chú robot lớn, nhỏ trong hình dáng con người đã "trình diễn" các kỹ năng như khiêu vũ, nói chuyện, nấu ăn...thậm chí là dạy các bệnh nhân bị tai nạn tập đi lại.

ADQuảng cáo

Một chú Robot tại triển lãm (Nguồn: Elpais.com)

Một đại diện tham gia triển lãm lần này cho biết trên thế giới đang có sự bùng nổ thực sự của ngành chế tạo người máy và ngành công nghệ này đang phát triển nhanh chóng.

Chuyên gia Santiago Martine thuộc phòng chế tạo robot thuộc Đại học Carlos III của Tây Ban Nha, cho biết các nhà nghiên cứu đang nỗ lực lập trình các khả năng thể hiện cảm xúc cho những chú robot của mình, song theo ông rất khó có thể tạo ra một chú robot có khả năng suy nghĩ và thể hiện tình cảm như con người. Nhà khoa học này nhấn mạnh giới chế tạo robot "chưa thể làm được điều này" trong tương lai gần.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị robot quốc tế 2014 ở Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO